Vận tải

Trải nghiệm buýt 5 sao Hà Nội - Sân bay Nội Bài

07/05/2016, 14:02

Tuyến xe buýt số 86 Ga Hà Nội - CHK quốc tế Nội Bài được hành khách hồ hởi đón nhận, đánh giá cao...

14
Nụ cười thường trực trên môi phụ xe tuyến buýt số 86 khiến du khách nước ngoài cảm thấy hài lòng - Ảnh: Lã Anh

Hiện đại, thân thiện, giá vé hợp lý

Tuyến xe buýt số 86 không phải tuyến buýt đầu tiên có lộ trình đến CHK quốc tế Nội Bài. Trước đó, các tuyến buýt 07 và 17 đã đi theo lộ trình này. Tuy nhiên, những tuyến xe này chỉ dành cho hành khách có ít hành lý. Những khách nhiều đồ đạc hay vali to đều không nhận. Để phục vụ nhu cầu cao hơn của hành khách, Transerco đã mở tuyến buýt 86 với những thiết kế phù hợp với hành khách đi, đến sân bay.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, xe buýt trên tuyến 86 có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với các tuyến buýt hiện tại. Các xe được thiết kế mặt sàn thông thoáng, thấp nên thuận lợi cho việc lên - xuống của hành khách. Sức chứa mỗi xe 80 người (chỉ bố trí 25 ghế, có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người khuyết tật). Các ghế cách nhau một khoảng rộng để có không gian chứa hành lý cá nhân của khách đi sân bay. Xe có cabin riêng cho lái xe, có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động.

Trải nghiệm những thiết kế ưu việt trên, hành khách đi xe đều rất hồ hởi và nhiệt tình đón nhận. Chia sẻ với Báo Giao thông ngày 3/5, chị Nguyễn Thu Hà (Nhật Tân, Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy xe khá rộng rãi, hiện đại, thiết kế của xe, sàn bánh thấp, thuận lợi cho việc di chuyển với hệ thống chống kẹt tự động. Một điểm hết sức đặc biệt của tuyến buýt 86 so với các phương tiện công cộng khác ở Hà Nội hiện nay là trên xe còn phát wifi miễn phí. Giá vé 30 nghìn đồng là hợp lý. Nhân viên phục vụ trên xe chuyên nghiệp, thân thiện”.

Anh Nguyễn Việt Vinh (một hành khách đang lên Nội Bài để đi Đài Loan) tỏ ra bất ngờ và vui mừng khi xe buýt chất lượng cao đi vào hoạt động. “Bình thường đi Nội Bài - Hà Nội hay ngược lại giá taxi từ 200 - 350 nghìn đồng/lượt tuỳ xe. Bây giờ chúng tôi từ nước ngoài về mà đi xe buýt chỉ mất 30 nghìn đồng là hợp lý, tiết kiệm được đáng kể chi phí”, anh Vinh nói.

Lái, phụ xe đều phải biết tiếng Anh

Trao đổi với Báo Giao thông, phụ xe Bùi Văn Minh cho biết, từ ngày xe buýt 86 được khai trương đến nay, trung bình mỗi lượt có khoảng 15 - 20 lượt hành khách. Một ngày xe phục vụ gần 200 hành khách. “Mới hoạt động nhưng lượng khách đang ngày càng đông hơn. Tất cả lái, phụ xe tuyến này đều phải biết tiếng Anh và được tuyển chọn, đào tạo kỹ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, nhất là người nước ngoài đến Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ tốt nhất, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và an toàn cho hành khách”, anh Minh nói.

Ghi nhận của PV trong những ngày qua, tuyến buýt 86 có thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với lịch trình các chuyến bay; Hạn chế đi qua các tuyến đường có mật độ phương tiện cao. Các xe đưa vào phục vụ đều có thiết kế vị trí để hành lý cho hành khách. Các điểm dừng trên tuyến được lắp đặt nhà chờ, có bảng chỉ dẫn bằng đèn LED hiển thị thông tin và loa thông báo giờ xe đến cho hành khách.

Khẳng định việc mở tuyến buýt 86 là hết sức hợp lý, anh Bùi Văn Minh cũng bày tỏ mong muốn Sở GTVT Hà Nội nhân rộng mô hình mở thêm tuyến Nội Bài - Mỹ Đình - Giáp Bát. Anh Minh cho rằng, tuần suất hoạt động của xe 86 nên là 24/24h để phục vụ khách của tất cả các chuyến bay.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc xây dựng và vận hành tuyến buýt kết nối Ga Hà Nội - Bờ Hồ - CHK quốc tế Nội Bài thể hiện sự quyết tâm của TP Hà Nội trong việc triển khai các giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thôngTNGT. Đồng thời, việc làm này cũng khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, bảo vệ môi trường. 

Lộ trình tuyến 86:

Chiều đi: Ga Hà Nội - Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt - Bờ Hồ - Trần Nguyên Hãn - Trần Quang Khải - điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Nghi Tàm - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 2 ga đi).

Chiều về: Nhà ga CHK quốc tế Nội Bài - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 1 ga đến) - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 1 ga đến) - cầu Nhật Tân - điểm trung chuyển Long Biên - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Tràng Tiền - Lê Thánh Tông - Hai Bà Trưng - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Ga Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.