Du lịch

Trải nghiệm đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ, nghe chim chào mào thi hót

02/05/2022, 14:05
image

Đến với Cà Mau, du khách được trải nghiệm đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ, nghe chim chào mào hót thi rất thích thú.

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022), Hội sinh vật cảnh tỉnh Cà Mau phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức Hội thi chim chào mào hót đầu năm 2022, tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ (tỉnh Cà Mau).

Theo ông Trần Hiếu Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để các nghệ nhân, những người yêu thích chim cảnh trong và ngoài tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi, chăm sóc và huấn luyện chim cảnh.

img

Những chú chim chào mào hót thi tại sự kiện "Hương rừng U Minh" tỉnh Cà Mau.

Tại Hội thi lần này, 40 chú chim của các nghệ nhân đến từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cần Thơ… được chấm thi theo tiêu chí dáng bộ và thái độ thi đấu. Chú chim đạt giải phải là chú chim xuất sắc nhất, đẹp nhất, thái độ thi đấu hay nhất, hoàn chỉnh nhất.

Nghệ nhân Trịnh Văn Hòa, CLB Đồng đội của tỉnh Cà Mau cho biết, tiêu chí chọn những chú chim thi đấu được trên sào thì các nghệ nhân phải bỏ công sức rèn luyện khoảng hơn 1 năm để các chú chim quen lồng, quen thức ăn.

img

Một chú chim chào mào được đánh giá có thái độ thi đấu tốt.

“Hội thi lần này là dịp để các nghệ nhân, những người yêu thích chim cảnh có sân chơi bổ ích, thân thiện để các anh em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi chim. Tôi cũng mong muốn Hội sinh vật cảnh tạo nhiều sân chơi như thế này để các anh em nghệ nhân có dịp cọ xát và thi đấu”, anh Hòa chia sẻ.

Qua nhiều vòng thi đấu hấp dẫn, Ban giám khảo đã trao một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba và các giải Top 10, Top 20 cho các chủ chim.

Ngoài ra, khi đến với Vườn Quốc gia U Minh Hạ, du khách còn được trải nghiệm hoạt động đi bộ xuyên rừng. Đây là hoạt động trải nghiệm khá thú vị, thể hiện rõ nét chủ đề của sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022, đó là “Hành trình đến du lịch xanh”.

Đồng thời, đây được xem là hoạt động thể thao góp phần giúp những người có niềm đam mê khám phá thiên nhiên đăng ký tham gia để có thể trải nghiệm được không khí mát mẻ, trong lành, rèn luyện sức khỏe và thấy được những nét đặc trưng của rừng tràm U Minh Hạ.

img

Du khách trải nghiệm hoạt động đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ.

Anh Phạm Thanh Hải (ngụ tỉnh Cà Mau) chia sẻ: "Được trải nghiệm đi bộ xuyên rừng lần này tôi cảm thấy rất hào hứng và rất muốn tỉnh duy trì hoạt động này trong thời gian tới, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa được hít thở không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên".

img

Tranh thủ "check in" trên đường đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ.

Nơi đây, có hệ sinh thái rừng tràm được hình thành từ rất lâu, với đặt trưng rừng ngập nước, phèn cao và có đất than bùn. Khu rừng có diện tích hơn 8.500ha và khoảng 25.000ha vùng đệm, với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, trong đó có nhiều loài được ghi danh trong sách Đỏ của Việt Nam và thế giới.

img

Đến với Vườn Quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau), du khách được đi vỏ lãi trải nghệm thảm thực vật phong phú nơi đây.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ là 1 trong 3 vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau đã được UNESCO công nhận trước đó.

Đây vừa là khu bảo tồn hệ sinh thái, vừa là điều kiện thiên niên lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái, với trải nghiệm đi bộ mang lại nhiều cảm giác mới lạ, đầy thú vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.