Sản phẩm mới

Trải nghiệm game Pokemon GO đang gây "bão" giới trẻ Việt Nam

06/07/2016, 21:27
image

Pokemon GO một game mới vừa ra đời đã khiến cộng đồng mạng và giới game thủ Việt điên đảo.

hangtramnghinnguoivietphatsotvoipokemongochitrongs
Sáng ngày hôm nay 06/07, Pokemon GO đã chính thức mở cửa đón game thủ trên toàn thế giới.

Sáng ngày hôm nay 06/07, Pokemon GO đã chính thức mở cửa đón game thủ trên toàn thế giới. Hiện tại, Pokemon Go mới chỉ mở cửa rộng rãi trên Android, trong khi phiên bản iOS mới chỉ giới hạn trong AppStore của 2 nước Úc (Australia) và New Zealand. Người chơi sau khi tải và cài đặt Pokémon Go lên smartphone cần bật chế độ định vị vệ tinh GPS để bắt đầu đi săn các loại quái thú ở bối cảnh thực tế.

Điều thú vị của Pokémon Go là ứng dụng công nghệ tăng cường-thực tế (AR / Augmented reality), tức hình ảnh của quái thú sẽ xuất hiện ngay trên khung cảnh thực bạn đang thấy, ví dụ trên bàn làm việc của bạn thay vì trên màn hình điện thoại. Yếu tố này tạo điểm độc đáo cho game nhưng cũng làm người chơi dễ bị phân tâm khi đi bộ trên phố.

Pokemon GO ra mắt đã tạo nên cơn sốt đối với cộng đồng game thủ Việt tính tới thời điểm tối nay 7/6. Theo ước tính đã có hàng trăm ngàn lượt truy cập cùng một lúc khiến sever bị quá tải, dẫn tới các hiện tượng lag mạng, không hiển thị vật phẩm, hình ảnh thể hiện tương tác tính năng với trò chơi.

hangtramnghinnguoivietphatsotvoipokemongochitrongs

Nhiều bạn trẻ chia sẻ hình ảnh chơi Pokemon trên MXH.

hangtramnghinnguoivietphatsotvoipokemongochitrongs
Game thủ với những "chiến lợi phẩm" đầu tiên.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những hình ảnh thú vị về trò chơi và nhân vật của mình. Do phiên bản toàn tiếng Anh nên đa phần người dùng phải tự mày mò các tính năng. 

Việc bắt Pokemon trong Pokemon Go vào thời điểm ban đầu khá đơn giản, người chơi chỉ cần cố gắng tìm cách ném quả cầu Poke thật chính xác, đúng vào vị trí của chú Pokemon mà thôi. Cần phải chú ý rằng, tốc độ quẹt tay trên di động sẽ quyết định lượng lực đạo mà bạn tung quả cầu Poke ra (quẹt càng nhanh thì tốc độ bay của quả cầu Poke càng cao, văng đi càng xa).

Rất có thể trong tương lai, Pokemon GO sẽ trở thành món ăn tinh thần dễ khiến nhiều người, nhất là các bạn trẻ bị "nghiện" và trở thành trào lưu gây sốt mới trong cộng đồng game online Việt Nam.

Dưới đây là video do PV Báo Giao thông trải nghiệm tính năng trong game:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.