Du lịch

Trải nghiệm hết Hà Nội trong 3 ngày

03/11/2019, 12:00

Bạn sẽ làm gì khi có 3 ngày tại thành phố 1.000 năm tuổi luôn nhộn nhịp và đầy sắc màu này? CNN sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến thú vị nhất khi ghé thăm Hà Nội.

Ngày 1: Dạo quanh khu phố cổ và hồ Hoàn Kiếm

img

Khu phố cổ là một địa điểm tuyệt vời ở Hà Nội với những trải nghiệm rất độc đáo. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại thực phẩm, quần áo thời trang, mỹ phẩm, xe máy, đồ lưu niệm…trong những con phố nhỏ hẹp luôn đông đúc người qua lại này.

img

Để có thể an tâm đi lang thang trong phố cổ Hà Nội bạn cần có một bản đồ khu vực và cần ít nhất từ 4 đến 5 giờ, tốt nhất là vào buổi sáng đến đầu giờ chiều khi trời không quá nóng (vào mùa hè.)

Hãy thử cà phê địa phương

img

Người Việt rất yêu thích cà phê và không thiếu các cửa hàng cà phê với vô vàn lựa chọn. Có cà phê sữa, cà phê trứng, cà phê nóng, cà phê đá…Hãy thử cà phê chồn bởi chúng khá thơm ngon.

Xem chương trình múa rối nước

img

Để nghỉ ngơi tránh cái nắng hè oi bức hay rét mướt ngày đông, hãy ghé vào xem một buổi biểu diễn múa rối nước tại Nhà hát múa rối nước Thăng Long. Múa rối nước là “đặc sản” Việt độc đáo có nguồn gốc từ gần 1.000 năm trước. Ngày nay, việc tham quan Nhà hát múa rối nước Thăng Long và xem một màn trình diễn múa rối truyền thống đã trở thành một điều thú vị đối với du khách.

Hãy thử món ăn đường phố

img

Hà Nội nổi tiếng với các món ăn đường phố thuộc top ngon nhất châu Á. Có những người bán thức ăn ở khắp thành phố, tập trung đông nhất ở khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Ngày 2: Thăm các di tích lịch sử

img

Nhất định bạn phải thu xếp thời gian để tham quan một số bảo tàng và di tích địa phương. Hầu hết các địa điểm lịch sử có thể được tìm thấy xung quanh trung tâm Hà Nội. Bắt đầu từ hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, sau đó xuống khu phố Pháp và khách sạn Hà Nội, rồi đến Văn Miếu, bảo tàng quân đội Việt Nam, cuối cùng là nhà thờ Lớn Hà Nội.

Đền Ngọc Sơn

Du khách có thể vào đền Ngọc Sơn nằm trong hòn đảo nhỏ giữa hồ Hoàn Kiếm để ngắm con rùa khổng lồ được bảo tồn từ khoảng năm 1968.

Văn Miếu

Văn Miếu cũng nằm gần trung tâm Hà Nội. Địa điểm này bao gồm các dãy nhà kiểu truyền thống, sân và vườn được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1070.

Bảo tàng quân đội Việt Nam

img

Bảo tàng Quân đội Việt Nam là một điểm rất thu hút khách du lịch. Những hình ảnh ấn tượng nhất là các mảnh vỡ máy bay bao gồm B-52, F-111 cùng các máy bay còn nguyên vẹn khác và pháo.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn là một kiến trúc rất đẹp, xứng đáng để bạn ghé thăm với tòa tháp đôi và mái vòm kiểu Gothic.

Ngày 3: Mua sắm và ăn uống

Mua sắm

img

Dọc các phố đều là các cửa hàng bán đủ loại vải lụa, quần áo, đồ lưu niệm, đồ trang sức bạc vàng cùng các loại đá quý…Bạn cũng có thể đến các trung tâm thương mại lớn để mua các mặt hàng xa xỉ hoặc đồ thương hiệu. Ở Hà Nội có khá nhiều trung tâm thương mại nằm ở ngay trung tâm thành phố hoặc các phức hợp mua sắm, ăn chơi.

Ăn uống

Hà Nội là một trong những tụ điểm ăn uống rất được ưa chuộng ở châu Á với nhiều món ăn ngon có mức giá bình dân. Từ các món ăn đường phố dân dã cho đến các nhà hàng hạng sang với những món ăn đặc biệt, du khách có thể tìm thấy ở khắp các con phố tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.