Du lịch

Trải nghiệm hú hồn trên 2 bức tượng xoay tay giữa trời tại Trung Quốc

21/02/2021, 12:00
image

Công trình được xây dựng dựa theo truyền thuyết về tình yêu, đưa đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đặt tại Trùng Khánh, Trung Quốc, bức tượng "nụ hôn bay" gần đây thu hút rất đông du khách từ khắp nơi. Công trình được xây dựng trên vách đá ở độ cao 1200m, với 2 hình tượng nam - nữ có thể xoay 360 độ.

img

Hai đài quan sát gắn vào bàn tay của tượng có thể chuyển động theo vòng xoay giúp khách ngắm cảnh.

Tương xoay được xây dựng theo một truyền thuyết về tình yêu ở địa phương. Sau quá trình xoay, 2 gương mặt của tượng tiến gần nhau như đang hôn. Phía trên tay của mỗi tượng là đài quan sát để khách đứng ngắm phong cảnh xung quanh. Khách không đeo dây an toàn hay ngồi tại chỗ mà có thể đi lại bên trong đài quan sát để chụp ảnh.

img

Bức tượng có cấu trúc được khen là sáng tạo.

Clip về địa điểm du lịch này lan truyền trên mạng đã khiến cho nhiều người thích thú nhưng cũng có người sợ hãi. Sau khi hình ảnh về địa điểm này được chia sẻ, nhiều ý kiến khác nhau khen, chê về bức tượng, có người cho rằng ngưỡng mộ các kiến trúc sư, nhưng có người lại so sánh 2 bức tượng như 2 bồi bàn.

img

Công trình nằm trong một khu du lịch ở Trung Quốc.

Trả lời trên các trang tin ở Trung Quốc, trưởng nhóm thiết kế thừa nhận, công trình sau khi hoàn thiện không được như bản thiết kế.

Trước khi đưa lên cao, 2 bức tượng sẽ được điều khiển cúi thấp xuống để khách bước vào đài quan sát có mái che rồi đưa khách lên cao và xoay vòng giữa trời.

img

Khách đến đây còn được tham quan các con phố được trang trí đẹp mắt.

Mặc dù, nhiều người cảm giác sợ độ cao nhưng khi đứng trên đài quan sát có thể phóng tầm mắt ngắm những sườn núi xanh ngắt ở xung quanh. Khu du lịch được xây dựng năm 2016 và mở cửa đón du khách từ tháng 8/2019.

Hai bức tượng chỉ là một phần của khu du lịch với nhiều hạng mục khác như rạp chiếu phim 8D, phố buôn bán được xây dựng theo chủ đề tình yêu lãng mạn cho các cặp đôi hẹn hò, chụp ảnh và khu vui chơi trẻ em, vườn chè xanh mướt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.