Công nghệ mới

Trải nghiệm phim 9D sống động như thật tại Hà Nội

13/12/2015, 19:30
image

Công nghệ chiếu phim 9D đặc biệt khiến nhiều người thích thú như được đặt chân vào chính bộ phim.

1474789

Hệ thống phim 9D khiến người xem có trải nghiệm sống động như thật.

Một hệ thống chiếu phim mới mang công nghệ 9D mới được xuất hiện tại Hà Nội mang tới cho người trải nghiệm những cảm giác khá thú vị.

Sự kết hợp giữa chiếc kính thực tại ảo dựa trên công nghệ Oculus Rift và chiếc ghế đặc biệt mô phỏng chuyển động tạo nên một trải nghiệm tương tác ảo Virtual Reality (VR).

Khi đeo kính được tích hợp màn hình sẵn trên đó, những chuyển động hình ảnh phụ thuộc vào việc người xem quay đầu hướng nào, sau đó hệ thống sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và chuyển tới người xem những cảm nhận về âm thanh sống động và các hiệu ứng như mưa, gió, rắn bò chân, rung lắc... khiến người xem như đang thực sự tham gia vào thế giới phiêu lưu mạo hiểm đầy cảm giác mạnh.

Chiếc ghế đặc biệt tạo ra cho người sử dụng giống hình dạng một quả trứng, có khả năng tự động rung lắc và đổi hướng phù hợp với nội dung của đoạn video.

Bên cạnh đó, xung quanh chiếc ghế còn được bố trí cả hệ thống quạt để giả lập gió, hệ thống âm thanh, cùng một số thiết bị khác để giúp cho người ngồi bên trong cảm thấy tựa như đang ở trong khung cảnh được trình chiếu. Toàn bộ hệ thống chiếu phim 9D này được điều khiển bởi các máy tính cấu hình cao tích hợp sẵn, đảm bảo cho âm thanh, hình ảnh đạt chất lượng tốt nhất cho người xem.

Video xem phim 9D tại Hà Nội:

 (Nguồn clip: Vnreview)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.