Đi ++

Trải nghiệm thú vị trên đôi tàu STC “Phan Rang khám phá mới”

28/11/2015, 15:16

Vừa ra sân ga, đoàn tiếp viên đường sắt đã niềm nở nụ cười chào khách và tận tình hướng dẫn lên tàu.

IMG_7870
 

Các toa tàu sạch bong, sang trọng, lịch sự nhân viên tận tình phục vụ là những cảm nhận đầu tiên của khách đi tàu du lịch STC “Phan Rang khám phá mới”.

Thỏa sức ngắm cảnh

Bước lên tàu khi khách ổn định vị trí trên tàu được nhân viên nhà tàu phát nước uống và một phần thức ăn nhẹ miễn phí. Từ TP Phan Rang về TP HCM, tàu đi qua gần chục ga lớn nhỏ. Tuy nhiên, với chuyến tàu du lịch đoàn tàu chỉ dừng ở những ga chính như: Cà Ná-Sông Mao-Phan Thiết-Biên Hòa và điểm cuối cùng là ga Sài Gòn nên hành trình ít bị gián đoạn tiết kiệm được thời gian chạy tàu.

IMG_7904
Tù trên tàu hành khách có thể thỏa thích ngắm cảnh trong suốt hành trình.

Ông Trần Thành Công, trưởng đoàn tàu STC cho biết: Đôi tàu du lịch “Phan Rang khám phá mới” STC 1/2 là tàu khách nhanh gồm 9 toa, trong đó có 6 toa chở hành khách với 320 chỗ được chính thức khai trương từ đầu tháng 10/2015. Đội ngũ nhân viên phục vụ đôi tàu STC1/2 được lựa chọn từ Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam và trải qua một quá trình huấn luyện. Mỗi đoàn tàu có 15 người gồm tiếp viên và lái tàu.

Đôi tàu này được đóng mới sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại, tạo cho hành khách cảm giác thoải mái, hài lòng khi ngồi trên tàu. “Tại mỗi đầu chặng Sài Gòn-Phan Rang và ngược lại, đoàn tàu xuất phát lúc 22h25’ ở ga Sài Gòn và hành khách có thể đón ánh bình minh ở TP Phan Rang-Tháp Chàm vào khoảng 5h40’ sáng. Đến 12h50’ tại ga Tháp Chàm đoàn tàu du lịch sẽ xuất phát về TP HCM. Ngược lại, khi về đến TPHCM, đoàn tàu cũng chỉ dừng 2h đồng hồ để tiếp tục hành trình. Tàu luôn đi đúng giờ nhân viên phục vụ niềm nở nên được nhiều hành khách hài lòng về chất lượng dịch vụ.”, ông Trần Thành Công cho biết.

Phối hợp ngành Đường sắt kích cầu du lịch

Ông Hồ Sĩ Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết: Việc đưa bộ đôi tàu này nhằm xây dựng hình ảnh mới về ngành Đường sắt, thu hút khách đi tàu. Sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động đến nay đã có nhiều người dân và khách và các công ty du lịch lữ hành ở TPHCM và Ninh Thuận đã biết đôi tàu du lịch này.

IMG_7150
Khu giường nằm trên tàu sạch sẽ thoáng mát.

Tuyến được mở nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách từ TP HCM đi tham quan các điểm du lịch của Ninh Thuận như: vịnh Vĩnh Hy, đồi cát Nam Cường, làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc, di tích Tháp Chàm, các trang trại trồng nho… Từ đây, du khách dễ dàng đến Ninh Thuận khám phá biển Ninh Chử, vịnh Vĩnh Hy, các khu resort mới mọc lên dọc đường ven biển. Việc ra đời chuyến tàu góp phần tăng lượng du khách đến Ninh Thuận. Chất lượng phục vụ tốt cùng với chính sách giảm giá vé số lượng khách đi tàu ngày càng tăng. Công suất bình quân đạt 50%; trong đó là khách du lịch chủ yếu đi vào những ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật đạt hơn 80%.

Cũng theo ông Sơn trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục xây dựng chương trình kích cầu giảm giá gắn với quảng bá du lịch nhằm thông tin thường xuyên đến các du khách là đơn vị lữ hành biết để đăng ký đi du lịch bằng tàu hỏa. “Với thế mạnh tàu du lịch được đóng mới sạch sẽ khang trang chạy đúng giờ, an toàn và giá vé cạnh tranh chúng tôi hy vọng rằng lượng khách về du lịch tại Ninh Thuận bằng đường sắt ngày càng tăng trong thời gian tới”, ông Sơn cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.