Thế giới giao thông

"Trái tim EU" liên tiếp nổ bom, các nước khu vực lo sợ

22/03/2016, 18:21

Trung tâm khủng hoảng Brussels yêu cầu người dân: "Giữ nguyên vị trí".

Toàn bộ nhà ga tàu điện tại Bỉ đã bị đóng cửa sau
Toàn bộ nhà ga tàu điện tại Bỉ đã bị đóng cửa sau vụ tấn công khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

Quân đội Hà Lan ra lệnh tăng cường an ninh tại các sân bay và biên giới. Hành khách tại sân bay Schiphol (thủ đô Amsterdam, Hà Lan) cho biết, nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc chuyển hướng và cảnh sát trang bị vũ khí tối tân hiện diện tại đây. Không chỉ vậy, nhiều chuyến tàu từ miền Nam Hà Lan tới Bỉ cũng bị tạm hoãn.

Tại Anh, Thủ tướng Anh David Cameron gấp rút tổ chức cuộc họp phản ứng khủng hoảng. Ông Cameron nói: "Tôi rất sốc và lo ngại về các vụ nổ bom tại Brussels. Chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp đỡ Bỉ".

Về tình hình tại Bỉ, sau vụ nổ tại tàu điện gần trụ sở các cơ quan của Liên minh Châu Âu tại Brussels, Ủy ban Châu Âu đã yêu cầu nhân viên ở nguyên trong tòa nhà. Trung tâm khủng hoảng Brussels yêu cầu người dân: "Giữ nguyên vị trí". 

Trong khi đó, Cơ quan điều hành đường sắt Bỉ yêu cầu đóng cửa toàn bộ các nhà ga sân bay chính tại Brussels để đề phòng trường hợp xấu.

Hãng tin VTM của Bỉ cho biết, riêng trong vụ nổ tại tàu điện ngầm cũng khiến 10 người thiệt mạng. Còn hai vụ nổ kép tại nhà ga sân bay Brussels khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương nghiêm trọng.

Truyền thông Bỉ tiết lộ, nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại sân bay là do đánh bom liều chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.