Quản lý

Trạm An Sương - An Lạc sẽ xả trạm dịp Tết

28/01/2019, 11:07

Từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng sẽ xả trạm An Sương - An Lạc.

img
Những ngày qua các tài xế vẫn tiếp tục phản đối tại trạm BOT An Sương - An Lạc

Ngày 28/1, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty cổ phần IDICO, chủ đầu tư dự án BOT An Sương - An Lạc cho biết sẽ xả trạm để phục vụ người dân đi lại dịp Tết.

Theo đó, từ 14 giờ ngày 30 tháng Chạp (ngày 4/2/2019) đến 6 giờ ngày mùng 4 Tết (ngày 8/2/2019), trạm BOT An Sương - An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM) sẽ xả trạm.

Về những thắc mắc khi có ý kiến cho rằng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc đã hết thời hạn thu phí từ tháng 1/2017, ông Ninh cho rằng ý kiến trên chưa đầy đủ. Theo ông Ninh, kết luận thanh tra số 1423/KL-TTCP ngày 6/6/2017 của Thanh tra Chính Phủ về hợp đồng dự án BOT An Sương - An Lạc đã ghi nhận thời gian thu phí theo hợp đồng là đến hết tháng 1/2033.

Xoay quanh vấn đề không sử dụng cầu vượt nhưng vẫn bị thu phí và thời gian thu phí quá lâu, ông Ninh giải thích thêm việc đầu tư quản lý khai thác các cầu vượt gắn liền trong tổng thể dự án BOT An Sương - An Lạc với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao nhằm ổn định, thông suốt trên QL1. Thực tế cho thấy từ khi hoàn tất xây dựng cầu vượt, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây đã được giải quyết hiệu quả hơn rất nhiều, do đó cần phải trả phí dù đi trên cầu vượt hay đi dưới mặt đường bên cạnh cầu.

Còn việc thu phí quá lâu (đến năm 2033) hoàn toàn căn cứ vào giá trị quyết toán công trình của dự án BOT An Sương - An Lạc và doanh thu thu phí thực tế, lãi vay, chi phí bảo trì… Tất cả đều được kiểm toán và được nhà nước chấp thuận.

"Việc chi phí xây dựng cầu vượt cao hơn nhiều so với xây đường là do từ năm 2003 đến 2011 có sự trượt giá công trình khoảng 300%. Mặt khác, chi phí xây dựng cầu khoảng 38 triệu đồng/m2 trong khi xây dựng đường chỉ 2,1 triệu đồng/m2" - ông Ninh nói.

Trung tá Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng Công an Q.Bình Tân, cho biết Công an Q.Bình Tân đã báo cáo với Công an TP.HCM về tình trạng mất trật tự tại trạm BOT từ ngày 3/12/2018 đến 7/1/2019. Với những trường hợp sau khi cung cấp những vấn đề pháp lý nhưng cố tình gây rối, Công an quận buộc phải cưỡng chế. Thời gian qua đã có 3 trường hợp bị xử phạt hành chính.

Công an quận Bình Tân cũng khẳng định từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán, lực lượng công an quận cùng với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM tăng cường lực lượng, tích cực tuần tra, kiểm soát trên địa bàn quận Bình Tân, đặc biệt khu vực trạm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.