Kinh tế

Trầm Bê nợ 43.000 tỷ đồng tại Sacombank

02/08/2017, 19:43

Trầm Bê nợ 43.000 tỷ đồng tại Sacombank nhưng có tài sản thế chấp.

Tram Be

Trầm Bê tại đại hội cổ đông Sacombank năm 2015

Ngày 2/8, ông Dương Công Minh, tân Chủ tịch HĐQT Sacombank, cho biết việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị bắt giữ ngày 1/8 không ảnh hưởng tới hoạt động của Sacombank. Trước khi bị bắt ông Trầm Bê đã không còn vai trò quản trị, điều hành tại nhà băng này từ tháng 2/2017. Và từ sau ĐHĐCĐ thường niên năm 2017, ông Phan Huy Khang cũng không còn là Thành viên HĐQT cũng như Tổng giám đốc tại Sacombank.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, ông Trầm Bê có hai khoản nợ tại Sacombank, gồm: khoản nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33 nghìn tỷ đồng và khoản nợ là cổ phiếu khoảng 10 nghìn tỷ đồng, tổng cộng là 43.000 tỷ đồng. Những khoản nợ này có tài sản đảm bảo và phía Sacombank đang tích cực thu hồi nợ.

Liên quan đến vấn đề này, theo các chuyên gia, tài sản đảm bảo có thể xử lý được và có thể đảm bảo được khoản vay trên nhưng thời gian để thu hồi nợ sẽ phải kéo dài hàng năm. Hiện, nợ xấu tại Sacombank vào khoảng hơn 60.000 tỷ đồng và ngân hàng đã quyết liệt xử lý và phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý được khoảng 20.000 tỷ đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Minh Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM cho hay, hoạt động của Sacombank ngày 2/8 vẫn diễn ra bình thường, ngân hàng vẫn tăng trưởng huy động.

“Từ hôm qua, phía NHNN, cơ quan chức năng cũng đã làm việc, lên phương án để ứng phó kịp thời khi cần thiết. Tuy nhiên, đến nay chưa cần dùng các giải pháp nào. Mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường tại hệ thống ngân hàng SacombanK”, ông Minh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.