Hạ tầng

Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp “nóng”, tổ xử lý lập tức có mặt

19/03/2018, 18:52

Tổ xử lý BOT đã lập tức có mặt khi trạm thu giá Cần Thơ- Phụng Hiệp bị tài xế dừng xe phản ứng.

bot-can-tho-phung-hiep-lai-nong

Xe ùn ứ tại trạm thu giá BOT cần Thơ - Phụng Hiệp vào sáng 18/3

Sáng 19/3, một số người dân, doanh nghiệp sống gần trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã cho xe dừng trên các làn thu phí của trạm và không chịu mua vé để yêu cầu thực hiện việc miễn, giảm giá vé khi qua trạm. Nhận được thông tin, Tổ xử lý giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn thành phố Cần Thơ (Tổ xử lý BOT - PV) đã ngay lập tức có mặt tại trạm để cùng giải quyết.

Yêu cầu không có gì mới

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, khoảng 8h ngày 19/3, trên ba làn thu phí theo hướng Cần Thơ – Phụng Hiệp của trạm thu giá BOT bị 3 ô tô án ngữ không chịu di chuyển và cũng không chịu mua vé để yêu cầu trạm phải thực hiện chế độ miễn giảm giá vé qua trạm thu phí như trạm T1, T2 của Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91 theo hình thức hợp đồng BOT (BOT QL91). Sau đó, cả 6 làn xe ô tô xe của trạm thu phí bị chặn đứng bởi các tài xế không chịu mua vé qua trạm.

Sự việc kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, gây ùn tắc giao thông cả 2 hướng. Tổ xử lý ANTT tại các trạm BOT TP Cần Thơ có mặt tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm để phương tiện lưu thông. Đồng thời, tổ chức cuộc họp nhanh giữa các chủ phương tiện và đại diện Trạm thu phí cùng các ngành chức năng liên quan. Sau gần 1 giờ đồng hồ, thấy tình hình có thể xảy ra ùn tắc giao thông tại trạm, lãnh đạo trạm BOT đã cho xả trạm để các xe đi qua.         

Nói về lý do dừng xe phản đối, ông Huỳnh Văn Năm (ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), cho rằng, tại Trạm T1 BOT QL91 đã giảm giá 100%  cho phương tiện của 4 địa phương thuộc khu vực lân cận, bao gồm xe dưới 9 chỗ và phương tiện thuộc hộ không kinh doanh. Bà con ở đây đề nghị Trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp giảm giá giống Trạm T1 cho phù hợp với lời hứa của lãnh đạo Bộ GTVT.

bot-can-tho-phung-hiep-lai-nong3

Trạm thu giá BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp lại thông thoáng sáu khi xả trạm

Không để xảy ra điểm “nóng”

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Lương, Trạm trưởng trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cho biết, sau gần 1 giờ đồng hồ các xe phản ứng dừng tại các làn thu phí của trạm gây ùn ức giao thông, buộc trạm phải xả cửa để cho các xe đi qua. Khoảng 10 phút sau khi xả trạm, xe không không còn ùn ứ trạm lại thu phí bình thường.

“Thực hiện đúng chủ trương của cấp trên và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, khi thấy có dấu hiệu ùn ứ xe tại trạm là chúng tôi xả trạm ngay để không xảy ra ùn tắc giao thông. Đối với các yêu cầu của người dân, lãnh đạo trạm cùng chính quyền địa phương ghi nhận ý kiến để chuyển lên trên giải quyết theo thẩm quyền chứ chúng tôi không có thẩm quyền giải quyết”, ông Lương nói.

Liên quan đến vụ việc người dân dừng xe phản ứng tại trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xảy ra sáng này, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT, Tổ trưởng tổ xử lý BOT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin người dân dừng xe phản đối việc thu phí tại trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Tổ xử lý BOT gồm ông là Tổ trưởng và hai tổ phó là Thượng tá Đinh Văn Nơi, Phó giám đốc Công an thành phố; Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT cùng các cơ quan liên quan đã có mặt ngay tại trạm để cùng giải quyết. 

Tổ xử lý BOT đã đề nghị trạm thu giá tổ chức họp ngay với những người dân, doanh nghiệp để nắm bắt ý kiến của họ để tìn phương án giải quyết, không để xảy ra điểm “nóng” về ANTT và ATGT.   

Sau khi nghe ý kiến trình bày của các bên liên quan, ông Đồng cho rằng tất cả các kiến nghị của người dân sẽ được ghi nhận để báo cáo cho Bộ GTVT xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Ông Đồng đề nghị người dân cần phải nắm bắt được chủ trương, chính sách của Nhà nước và trong khi chờ đợi Bộ GTVT giải quyết các yêu cầu của mình, cần phải tôn trọng các quy định, không gây mất ANTT, ATGT tại trạm thu giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.