Thứ Năm, 21/11/2019 20:31:48 Hotline: 0901 514 799

Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại từ ngày 20/3, mức phí giảm 50%

05/03/2019 17:19

Trạm BOT Mỹ Lộc trên QL21 sẽ bắt đầu thu phí lại kể từ 6 giờ ngày 20/3.Trong đó, mức phí thu được điều chỉnh giảm từ 25 - 50%.

Keyword đầu tiên có dấu
Trạm thu phí Mỹ Lộc trên QL21

Công ty Cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án) vừa phát đi thông cáo báo chí, thông tin về việc thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6 giờ ngày 20/3/2019. Trong đó, mức phí thu được điều chỉnh giảm từ 25 - 50%.

Công ty Cổ phần Tasco cho biết, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027). Theo phương án thu phí mới, giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc sẽ giảm từ 25 - 50% giá vé so với trước đây. Theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, kể từ ngày 1/1/2019. Các mức phí áp dụng tại trạm BOT Mỹ Lộc sẽ được điều chỉnh theo hướng giảm.

Cụ thể, miễn 100% giá vé cho cá phương tiện công cộng. Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn phải trả 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng). Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

Đối tượng được áp dụng biểu mức giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc bao gồm: Xe nhóm 1 của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh); Xe nhóm 1 của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe công vụ của các cơ quan nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe vận chuyển rác thải (loại xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh); Xe buýt nội tỉnh.

Công ty Tasco cũng cho biết, hiện nay, trạm phu thí BOT Mỹ Lộc đang áp dụng 2 làn thu phí tự động không dừng VETC (mỗi chiều 1 làn). Quý III năm 2019, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ áp dụng hoàn toàn dịch vụ thu phí tự động không dừng cho tất cả các làn để minh bạch thu phí, giảm ách tắc giao thông qua trạm và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

"Trong điều kiện suy thoái kinh tế, nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn, không thể tự cân đối để đầu tư, UBND tỉnh Nam Định đã lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên QL21 đoạn qua thành phố Nam Định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình; tạo ra tuyến đường tránh phục vụ cho các phương tiện đi lại trong khu vực bảo đảm an toàn và thuận tiện", Công ty Tasco cho biết.

Thời gian qua, tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc xảy ra việc nhiều lái xe tập trung phản đối việc thu phí tại đây. Lý do được đưa ra là trạm thu phí đặt sai vị trí, mức phí thu sử dụng 3,9 km đường BOT quá cao, trong đường BOT có đường công khiến việc thu phí tại đây phải tạm dừng.

Trước đó, tại buổi họp báo về dự án, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định khẳng định, vị trí đặt trạm BOT Mỹ Lộc nằm hoàn toàn trong đường BOT, đúng pháp luật. Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định mong muốn nhận được sự đồng thuận của người dân, các đơn vị vận tải. Lực lượng chức năng tỉnh đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại Trạm BOT Mỹ Lộc khi tiến hành thu phí trở lại.

Trần Duy