Quản lý

Trạm BOT Quảng Trị: Chính thức thông làn thu giá tự động

20/03/2018, 13:41

Sáng 20/3, Công ty TNHH BOT Quảng Trị tổ chức thông làn thu giá tự động VETC tại Trạm thu giá Quảng Trị.

Thong- lan- tu- dong- thu- gia- dich- vu- su- dung

Chiếc xe đầu tiên thông làn thu giá tự động tại Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT Quảng Trị

Trước đó, Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Km 763+800/QL1 (Trạm thu giá Đông Hà) được Bộ GTVT cho phép triển khai thu giá để hoàn vốn đầu tư dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị theo hình thức Hợp đồng BOT tại Quyết định số 3885/2016/QĐ-BGTVT.

 

Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, dự án BOT đã triển khai ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ thu giá tự động không dừng giao thông đường bộ với Nhà đầu tư/DNDA (Công ty TNHH thu phí không dừng VETC). 

Quá trình triển khai, hai đơn vị đã tích cực phối hợp để hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, lắp đặt các thiết bị phục vụ thu giá không dừng, chuyển giao nhân sự để thực hiện dự án theo đúng lộ trình; đảm bảo ATGT, an toàn lưu thông cho các phương tiện qua trạm, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Dịch vụ thu phí tự động VETC là công nghệ mới, hiện đại và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như: tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm, giảm thiểu dùng tiền mặt phù hợp với xu thế thanh toán điện tử. 

“Việc Trạm thu giá Quảng Trị đưa vào áp dụng dịch vụ thu phí tự động, sẽ góp phần thuận tiện hơn cho chủ phương tiện khi lưu thông qua Trạm, kết nối hệ thống thu phí tự động trên toàn tuyến QL1, thực hiện đúng chủ trương của Bộ GTVT”, ông Đại cho hay. 

Theo ông Nguyễn Đức Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị, tính năng kết nối hệ thống liên trạm giúp tài khoản giao thông của khách hàng được sử dụng ở nhiều trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ khác nhau trong cùng hệ thống. Hệ thống này có khả năng xử lý đa dạng kênh nạp tiền, do đó khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản giao thông qua nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm, giảm thiểu dùng tiền mặt phù hợp với xu thế thanh toán điện tử. 

Thong- lan- tu- dong- thu- gia- dich- vu- su- dung

Một số hạng mục như tặng hoa, cắt băng thông làn cũng được cắt bớt, đảm bảo đúng tinh thần ngày Quốc tang nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải

Lãnh đạo Sở GTVT Quảng Trị cũng cho biết, công nghệ thu giá theo hình thức tự động không dừng nhằm đảm bảo quyền thụ hưởng giá dịch vụ đường bộ của nhà đầu tư BOT, đảm bảo việc tích hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời để phụ vụ các mục tiêu quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

Hệ thống cung cấp các chức năng như: đối soát, kiểm soát, hậu kiểm và thanh quyết toán nhanh chóng, thuận tiện cho đơn vị BOT qua cổng thông tin điện tử. Hệ thống này cũng đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin cao cho các nhà đầu tư BOT. Đảm bảo tính minh bạch của công tác thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các nhà đầu tư BOT và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Đức Hà cho biết, thời gian qua đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư BOT Quảng Trị, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý điều hành, đảm bảo ANTT, ATGT, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông đối với các phương tiện qua Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT Quảng Trị.

Đặc biệt, được sự quan tâm của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị, Sở GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong vùng lân cận và nhà đầu tư BOT thực hiện tốt công tác giảm giá cho các chủ phương tiện trong vùng được giảm giá theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.