Quản lý

Trạm BOT Sông Phan sẽ giảm phí cho các chủ phương tiện gần trạm

06/01/2018, 12:10

Trạm thu giá Sông Phan sẽ giảm phí cho các chủ phương tiện quanh khu vực trạm trong tháng 1.

songphan

Trạm BOT Sông Phan trên QL1 qua Bình Thuận. Ảnh: Internet

Sáng nay (6/1), Chi nhánh BOT 319 Sông Phan đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận về việc giảm giá vé cho các chủ phương tiện quanh khu vực Trạm Sông Phan.

Thực hiện chủ trương của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ (TCĐB) Việt Nam, ngày 5/1, Tổng công ty đã có văn bản gởi TCĐB đề nghị giảm giá vé cho các chủ phương tiện quanh khu vực trạm thu giá Sông Phan. Dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định giảm giá vé trong tháng 1/2018.

Trạm thu giá Sông Phan thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho dự án BOT cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn Đồng Nai – Phan Thiết dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70 km) với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư.

Trước đó vào tháng 6/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản kiến nghị giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện có biển số ở địa phương.

Được biết sáng 6/1, Trạm thu phí Sông Phan đã tổ chức đối thoại với nhiều ô tô hoạt động ở địa phương.

Liên quan đến việc người dân tụ tập để phản ứng việc chậm giảm giá thu phí qua trạm, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các phòng, ban, địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư nắm tình hình, tổ chức vận động, giải thích theo quy định pháp luật, tránh gây mất an ninh trật tự tại Trạm và ùn tắc giao thông. 

Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra giao thông tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời có biện pháp điều tiết và chống ùn tắc giao thông tại trạm khi cần thiết; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, nắm rõ các đối tượng cầm đầu kích động (nếu có) để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.