Hạ tầng

“Trảm” chỉ huy công trường, khắc phục sai phạm tại dự án cầu Bao Thổ

14/04/2021, 22:28

Đơn vị thi công đã tạm đình chỉ chỉ huy công trường cầu LRAMP Bao Thổ (huyện Đà Bắc, Hòa Bình), đồng thời khắc phục mọi sai phạm...

img

Vị trí bị "tố" dùng cát sỏi không đảm bảo chất lượng đã được đơn vị thi công dùng máy đục, máy múc đục bỏ đi.

Liên quan bài viết “Thi công cầu LRAMP “ẩu”, doanh nghiệp bị huyện đình chỉ” Báo Giao thông phản ánh, chiều 14/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Việt Hùng, Giám đốc Công Ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Hoàng Hùng - Đơn vị thi công cầu Bao Thổ ở xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình thừa nhận: Những nội dung Báo Giao thông phán ánh khách quan và chính xác.

Ông Hùng lý giải: Nguyên nhân dẫn đến sai sót trong thi công công trình cầu Bao Thổ là do cán bộ kỹ thuật thuê công nhân địa phương làm việc mà quản lý chưa thực sự sát sao.

“Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, công ty đã chỉ đạo công nhân huy động máy móc loại bỏ tất cả nguyên vật liệu không đảm bảo chất lượng và di chuyển toàn bộ ra khỏi phạm vị công trường. Hiện phần công trình đã thi công không đảm bảo chất lượng được phá bỏ, tháo dỡ và đưa ra khỏi công trường”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, ngay sau đó, công ty đã cho chấn chỉnh lại nguyên vật liệu đầu vào, hoàn thiện hồ sơ của công trình xây dựng cầu LRAMP.

Đối với cán bộ, kỹ sư trực tiếp chỉ đạo thi công dẫn đến sai phạm, ông Hùng cho biết: "Đơn vị đã tạm đình chỉ công việc để làm báo cáo, giải trình, từ đó đưa ra hình thức kiểm điểm, kỷ luật phù hợp".

“Hiện đơn vị đã cho lắp đặt hàng rào an toàn, lắp biển cảnh báo và chuẩn bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cho công nhân. Đây là lần đầu tiên xảy ra việc này. Qua đây, đơn vị xin tiếp thu và chấn chỉnh để không xảy ra sự việc tương tự”, ông Hùng nói thêm.

Trong khi đó, một cán bộ Ban QLDA 4 - Chủ đầu tư dự án cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, ban đã lập tức chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra và lập tức khắc phục những sai phạm mà báo nêu (nếu có). Đồng thời, nhắc nhở, chấn chỉnh các nhà thầu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng trong thi công các công trình cầu thuộc dự án LRAMP.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Người dân tại xóm Bao, xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình phản ánh việc nhà thầu thi công đã sử dụng đất, đá bẩn không đảm bảo về chất lượng để đổ bê tông xi măng hạng mục đường cánh dẫn vào cầu Bao Thổ.

Nhận được phản ánh, huyện Đà Bắc đã vào kiểm tra thì xác nhận phản ánh của người dân là có cơ sở. Ngoài ra, huyện này còn phát hiện nhà thầu thi công còn nhiều thiếu sót như: Vật liệu đưa vào công trình không đảm bảo; không có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn xây dựng; không có rào chắn, biển báo công trường; không có bảo hộ lao động cho công nhân; không có lán trại; không có đơn vị tư vấn giám sát tại công trường; không có chỉ huy trưởng công trường; không có các biên bản nghiệm thu.

Sau đó, địa phương đã quyết định tạm đình chỉ thi công công trình để xin ý kiến các cấp có thẩm quyền.

Được biết, cầu Bao Thổ thuộc dự án LRAMP do Ban QLDA 4 làm chủ đầu tư, Công ty CPTVXD Hoàng Hùng (có địa chỉ tại tỉnh Vĩnh Phúc) thi công. Công trình có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ đồng.

img

Hà Tĩnh: Muôn kiểu xe quá tải trốn trạm cân, cử cả người theo dõi CSGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.