An ninh hình sự

"Trảm" chủ tịch xã Hoàng Quế trong vụ bắt sới bạc ở Quảng Ninh

28/03/2016, 20:54

Phó chủ tịch xã Hoàng Quế, Tx Đông Triều đã bị buộc thôi đảm nhận chức vụ trong việc để xảy ra đánh bạc.

soi-bac3_sbqu_qfkn
Sới bạc khủng ở xã Hoàng Quế, Tx Đông Triều bị triệt phá

Ban thường vụ Thị ủy thị xã Đông Triều vừa có thông báo cho ông Nguyễn Thành Tuyên thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Hoàng Quế (nơi để xảy ra vụ đánh bạc siêu "khủng" ngày 5/3/2016) để bố trí công tác khác. Cũng liên quan đến vụ đánh bạc này, thị xã Đông Triều đã kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của 20 tập thể, đồng thời thi hành kỷ luật khiển trách 9 cá nhân.

Được biết, trước đó Thị uỷ Đông Triều đã có báo cáo về kết quả xử lý đối với các cá nhân, tổ chức, tập thể cấp uỷ, chính quyền cơ sở trong việc để xảy ra 2 vụ đánh bạc có quy mô lớn, thời gian dài đã bị lực lượng chức năng triệt phá tại phường Kim Sơn ngày 17/8/2015 và tại xã Hoàng Quế ngày 5/3/2016. Tuy nhiên, không có hình thức xử lý kỷ luật cụ thể nào được đưa ra.

Không đồng tình với cách xử lý trên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc yêu cầu, phải có hình thức xử lý kỷ luật cụ thể với từng tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ việc và báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25/3/2016.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 5/3/2016, tại thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, các lực lượng công an dùng tàu hỏa đã đột kích, triệt phá một sới bạc lớn, với trên 176 đối tượng, thu giữ hơn 50 ôtô, xe máy, 28,5 triệu đồng, cùng nhiều tiền và tài sản khác. Qua điều tra, cơ quan công an xác định trong tổng số 176 người tại khu vực đánh bạc, có 93 đối tượng tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 91 đối tượng, không áp dụng biện pháp ngăn chặn 2 đối tượng do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.