An ninh hình sự

Trăm người tụ tập “khoe” xe máy độ chế trên đường vào khu nhà giàu ở TP.HCM

07/05/2022, 07:15
image

Hàng trăm xe máy đã được thay đổi kết cấu cùng hàng trăm người tụ tập “khoe” xe tại khu nhà giàu đã bị CSGT phát hiện, xử lý.

Đến 21h ngày 6/5, Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đang phối hợp với Đội CSGT - TT Công an thành phố Thủ Đức, Công an phường Thảo Điền phân loại hàng trăm xe có dấu hiệu thay đổi kết cấu, độ pô… trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 16h cùng ngày, Tổ phòng chống đua xe thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM phát hiện một nhóm người chạy xe trên cầu Sài Gòn hướng về TP Thủ Đức, xe máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu.

img

Hàng trăm người tụ tập bị CSGT kiểm tra, sàng lọc những trường hợp không có giấy tờ đưa về trụ sở.

Đến chân cầu Sài Gòn, nhóm này rẽ vào đường Trần Não, chạy về đường Nguyễn Văn Hưởng. Ngăn ngừa các đối tượng sẽ tập trung để tập “dợt” xe nên tổ công tác đã đeo bám phía sau.

Khi đến hẻm 188 đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền thì nhóm này dừng xe và đi vào buổi offline tại một quán.

Tại quán này, có gần 300 xe máy trong đó có hàng chục xe đã bị thay đổi kết cấu, không gương chiếu hậu tụ tập. Bên trong quán có hơn 400 người đang tụ tập tại đây.

CSGT trong đêm xử lý nhóm người tụ tập trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền.

Nhằm ngăn ngừa nhóm này sẽ đi “bão”, tổ công tác đã báo cáo Ban Chỉ huy Phòng PC08 về vụ việc. Ngay lập tức, BCH phòng đã huy động cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Cát Lái, trinh sát của Phòng phối hợp với Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức, Đội Cảnh sát hình sự, Công an phường Thảo Điền có mặt làm rõ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 300 xe máy đã bị độ lại các bộ phận, trên xe có gắn dòng chữ “South Vietnam Scooter Team”.

Làm việc với công an, hàng trăm người cho biết họ tập trung tại quán để tham dự buổi offline về xe. Nhiều người không xuất trình được bằng lái xe, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân.

CSGT đã huy động nhiều xe thùng đến hiện trường, đưa tất cả những phương tiện cùng người điều khiển về trụ sở Công an để phân loại, xử lý vụ việc.

Theo lãnh đạo Đội CSGT Cát Lái, hàng trăm phương tiện này đều có chung đặc điểm vi phạm như: thay đổi kết cấu, độ pô, không gắn gương chiếu hậu…

Bên cạnh đó, Công an phường Thảo Điền cũng phối hợp với UBND phường làm việc với chủ quán, đồng thời đo đạc, xử lý quán này về hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để đậu xe.

img

Ống pô được độ chế lại.

img

Một chiếc bị CSGT đưa về trụ sở.

img

Hàng trăm chiếc xe được các đối tượng thay đổi kết cấu.

img

CSGT đưa xe và các tài xế về trụ sở để làm việc.

img

Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa khu vực để phục vụ công tác xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.