Đường bộ

“Trảm” nhà thầu chây ỳ thi công cầu hơn 2 năm chỉ được 1 trụ bê tông

06/04/2022, 06:53
image

Chủ đầu tư đã trình Sở KH-ĐT tỉnh Bạc Liêu về việc cắt hợp đồng đối với nhà thầu chây ỳ thi công cầu Cái Cùng.

Tối 5/4, ông Võ Văn Thái, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, Ban đã trình Sở KH-ĐT tỉnh Bạc Liêu về việc cắt hợp đồng với nhà thầu thi công cầu Cái Cùng.

“Đã họp hội đồng và thống nhất cắt hợp đồng đối với nhà thầu cũ, đang làm thủ tục chỉ định nhà thầu mới để tiếp tục khởi động lại dự án trong thời gian sớm nhất, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như đáp ứng được mong mỏi của bà con nhân dân”, ông Thái cho hay.

img

Cầu Cái Cùng thi công hơn 2 năm mới chỉ được 1 trụ bê tông. Ảnh: Gia Minh

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, cầu Cái Cùng nằm trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát bắc qua sông Cái Cùng, nối liền xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình với xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu.

Cầu được triển khai thi công từ cuối năm 2019, nhưng thực tế đến nay chỉ mới được một trụ bê tông (bên bờ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh), ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương của người dân.

Tại công trường, nhiều thanh sắt hộp lớn dùng để đổ bê tông, xe ủi, xe cuốc, máy trộn bê tông… bỏ phế lâu ngày đã bị rỉ sét, nhiều trụ bê tông chất ngổn ngang. Còn bảng thông tin dự án đặt ở đầu đường dẫn vào dự án bị cỏ đeo bám đầy.

Anh Nghĩa (ngụ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh) chia sẻ: “Trước đó, có nghe thông tin sau Tết Nguyên đán đơn vị thi công sẽ khởi động lại dự án, nhưng đến nay đã hết tháng 3/2022, vẫn chưa thấy động tĩnh gì, nghe đâu nhà thầu này đã không còn làm nữa, trong khi người dân chúng tôi mong mỏi cây cầu này đã nhiều năm qua”.

img

Tại công trường còn lại những trụ bê tông, bên cạnh những thanh sắt, máy móc hầu hết đều bị rỉ sét. Ảnh: Gia Minh

Ông Hứa Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, trước đây, do vướng mặt bằng đơn vị thi công không thể triển khai nhanh dự án đã đành, hiện nay mặt bằng đã sạch thì đơn vị thi công lại không chịu làm, khiến cho người dân địa phương rất bức xúc, các em học sinh đi học cũng gặp không ít khó khăn.

“Chúng tôi mong muốn, chủ đầu tư cùng ngành chức năng tỉnh và huyện, sớm có biện pháp xử lý nhà thầu chậm trễ, đồng thời, tái khởi động lại dự án để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương Hòa Bình và Đông Hải”, ông Lâm nói.

Được biết, đến nay khối lượng thi công dự án ước đạt khoảng 23% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân được xác định là do vướng giải phóng mặt bằng và khó khăn về tài chính, nhà thầu đã dừng thi công từ tháng 2/2021.

Theo bảng thông tin Dự án xây dựng cầu Cái Cùng do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH tư vấn xây dựng Trần Gia và (có địa chỉ ở TP.HCM) và công ty CP Xây dựng VNC làm nhà thầu thi công. Tổng mức đầu tư dự án gần 40 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.