Giao thông

Trạm thu giá BOT T1, T2 QL91 Cần Thơ hoàn tất việc cắm biển

25/01/2018, 14:48

Trạm thu giá T1 (quận Ô Môn), Trạm T2 (quận Thốt Nốt) BOT QL91 cho biết đã hoàn tất việc cắm các biển báo.

T1-t2-hoan-tat-cam-bien

 Trạm T2 (quận Thốt Nốt) đã hoàn tất việc cắm biển báo "Cấm dừng xe quá 5 phút".

Ngày 25/1, thông tin từ Công ty TNHH BOT Cần Thơ - An Giang cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc cắm các biển báo cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm T1 (quận Ô Môn), Trạm T2 (quận Thốt Nốt).

Theo đó, ông Nguyễn Văn Kiệm, Trưởng Trạm thu phí T1 và T2 cho biết, trên tinh thần văn bản chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, khoảng 13h50 cùng ngày trạm đã hoàn tất việc cấm các biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu giá.

t1-t2-hoan-tat-cam-bien 3

Trạm T1 đã hoàn thành xong việc cấm biển báo.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Kiệm cho biết, trong thời gian sắp tới, trạm sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ, đối với trường hợp tài xế dừng xe trong 3 làn đường thu phí hiện hữu tại trạm quá giờ quy định, nhân viên sẽ tiến hành phân luồng qua các làn còn lại. Đồng thời, Ban Quản lý trạm trên tình thần là giải thích, vận động những tài xế dời xe đi. Trường hợp xảy ra ùn tắt hết cả 3 làn đường thì sẽ cho tiến hành xả trạm theo quy định. Nếu những người này vẫn cố tình không di chuyển thì sẽ nhờ ngành chức năng xử lý.

Đối với vấn đề Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu trích xuất các file dữ liệu hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động mất trật tự ATGT, gửi về Tổng cục để gửi Bộ Công an, đại diện Nhà đầu tư cho biết, đã có văn bản báo cáo tình hình trạm thu phí trong những ngày qua.

Theo báo cáo, tại trạm T1,  vào khoảng 8h ngày 13/1, đã có khoảng 20 tài xế điều khiển phương tiện theo hướng Kiên Giang đi Cần Thơ, khi đến các làn thu phí, những tài xế này cho xe dừng lại và không mua vé, rời bỏ xe, cản trở giao thông. Dù Ban quản lý trạm đã giải thích nhưng tài xế vẫn không chịu di chuyển. Sau gần 10 phút xả trạm thì những phương tiện này mới chịu đi qua.

Tuy nhiên, đoàn xe này lại quay đầu đi vào các làn thu phí theo hướng ngược lại và tái diễn hành động ban đầu. Cho đến khi Sở GTVT, UBND quận Ô Môn tổ chức đối thoại đến hơn 11h cùng ngày, những tài xế này mới điều khiển xe ra khỏi phạm vi của trạm.

Tại trạm T2, từ ngày 9/1, trạm liên tục xuất hiện những tài xế có hành vi như sử dụng tiền lẻ để mua vé, cố tình đổ xe, tắt máy đứng giữa làn, dừng xe giữa làn không chịu mua vé hoặc quay đầu liên tục tại hai đầu trạm gây mất ANTT và ATGT. 

T1-t2-hoan-tat-cam-bien 1

Các tài xế dừng xe tụ tập, có biểu hiện gây rối tại Trạm thu phí T1. (Ảnh Lê An)

 Mỗi ngày ít nhất là có 3 phương tiện và nhiều nhất là 16 phương tiện thực hiện các hành vi nêu trên. Trong đó có những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Đơn cử như khoảng 17h30 ngày 13/1, xe ô tô BKS 68C-026xx vào trạm, nhưng không mua vé, khi  nhân viên trạm giải thích, tài xế tỏ thái độ không hợp tác bằng cách đóng kín cửa không nói chuyện và gác chân lên vô lăng. Khi nhân viên mở cưỡng bức mời đi qua, tài xế này bỏ ra ngoài. Sau hơn 10 phút giằng co, tài xế này mới chịu rời đi.

Hay xe ô tô BKS 67A-00xxx, sau hơn 20 phút mở cưỡng bức mời đi thì tài xế này mới chịu di chuyển. Tuy nhiên, ngay sau đó tài xế này lại cho quay đầu xe lại và tiếp tục thực hiện hành vi ban đầu.

T1-t2-hoan-tat-cam-bien 2

Tài xế đậu xe giữa làn thu phí và rời khỏi xe. (Ảnh Lê An)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Văn Hiệp, Chi Cục trưởng Cục quản lý đường bộ IV.5 cho biết, trong ngày 25/1, đơn vị sẽ hoàn tất việc lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ tại các trạm thu phí. Riêng về vấn đề xử lý các xe vi phạm biển cấm, Chi Cục sẽ trao đổi lại với Tổng Cục đường Bộ để làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.