Quản lý

Trạm thu phí BOT T2 hiện ra sao sau vụ việc tài xế phản ứng?

25/05/2019, 18:50

Từ ngày 25/5 - 27/5, mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ tại trạm thu phí BOT T2.

img
Giao thông tại khu vực Trạm thu phí T2 khá thông thoáng. Ảnh Lê An

Liên quan đến việc tài xế phản ứng ở trạm thu phí BOT T2 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), thuộc Công ty CP Đầu tư QL 91 Cần Thơ- An Giang, ngày 25/5, ông Nguyễn Văn Kiệm, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT T1 và T2 cho biết hiện đang chủ động xả trạm để đảm bảo ANTT, ATGT tại khu vực.

Theo ông Kiệm, chỉ tính đến 10h sáng cùng ngày đã phải tiến hành xả trạm 10 lần do các tài xế phản ứng. Trong những ngày qua, có ngày đã phải xả đến 36 lần.

“Sau những lần xả trạm, khi thu lại chỉ khoảng 5 phút là lại có tài xế đến phản ứng và lại kẹt. Do đó, chúng tôi đã quyết định xả thử 4 giờ không thu phí, đến 14h mới thu lại. Nhưng sau đó, tài xế lại phản ứng. Sự việc cứ diễn ra liên tục chúng tôi cũng không thu được gì, lại gây mất an ninh trật tự nên chúng tôi lại chủ động xả từ 15h”, ông Kiệm cho biết.

Ghi nhận của Báo Giao thông, đến 17h30, trạm thu phí T2 vẫn chưa tiến hành thu phí, một số phương tiện qua trạm đã chủ động ghé lại mua vé nhưng được nhân viên hướng dẫn qua trạm. Giao thông tại khu vực thông thoáng.

Trước đó, ngày 24/5, trước tình hình người dân phản ứng tại trạm thu phí T2, tổng Cục đường bộ Việt Nam đã có chỉ đạo nóng.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 Km50+050, QL91 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

UBND các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá và phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt.

Cạnh đó, Tổng cục Đường bộ giao Cục Quản lý đường bộ 4.5 chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng, chủng loại phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án tại các vị trí: Nút giao QL80 với QL91 và nút giao QL80 lên cầu Vàm Cống. Đơn vị phụ trách sẽ kiểm tra trong 3 ngày liên tục từ ngày 25/5 - 27/5, mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ VN trong ngày 28/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.