Giao thông

Trạm thu phí Cam Thịnh chính thức hoạt động

01/02/2016, 06:15

Từ 0h00 ngày 20/1, TTP Cam Thịnh chính thức hoạt động, thu phí hoàn vốn cho dự án BOT QL1 đoạn Km1488 - Km1525.

anh TTP Cam Thinh
Trạm thu phí Cam Thịnh.

Trạm thu phí (TTP) Cam Thịnh (Cam Ranh, Khánh Hòa) được nhà đầu tư Công ty CP ĐTXD 194 ứng dụng công nghệ thu phí hiện đại, hết ùn tắc giao thông, đem lại sự hài lòng cho người tham gia giao thông.

Từ 0h00 ngày 20/1, TTP Cam Thịnh chính thức hoạt động, thu phí hoàn vốn cho dự án BOT QL1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa với mức thu theo đúng thông tư của Bộ Tài chính. Ông Trần Nam Trung, Giám đốc Công ty CP ĐTXD 194 đánh giá: TTP vận hành hệ thống hiện đại, tích hợp đầy đủ các tính năng để triển khai, giảm tối đa thời gian thu phí. Đặc biệt, tại làn thu phí tích hợp tính năng “không dừng”, các xe có thẻ định danh E-tag dán lên kính trước xe chỉ khoảng 1 giây có thể qua trạm.

Khác với biện pháp thu phí tại các TTP cũ trước đây, công nghệ thu phí mới tại TTP Cam Thịnh vận hành trơn tru với hàng loạt tiện ích đáng kể. Giờ cao điểm, các phương tiện đổ về làn đường gia tăng nhưng chỉ mất chừng chục giây, các xe dễ dàng qua khỏi trạm.

Ông Phạm Văn Thưởng, Phó giám đốc Công ty CP ĐTXD 194, Trưởng TTP Cam Thịnh cho hay: Tốc độ đóng mở barie được rút ngắn rất nhiều so với phương pháp trước đây. Tại cần barie ở làn “một dừng” chỉ cần 0,6 giây đã thực hiện xong thao tác đóng mở. “Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh của tài xế về việc thu phí chậm, gây phiền hà trong thời gian vận hành thử vừa qua. Các xe chạy tốc độ 40-50 km/h có thể lưu thông qua làn “không dừng”, hệ thống dễ dàng nhận diện, tự động đóng mở barie”, ông Thưởng nói.

Cũng theo ông Thưởng, dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, đơn vị chủ động tăng ca, tăng kíp, bố trí cán bộ nhân viên ứng trực đảm bảo không để ùn tắc cục bộ khu vực TTP do thu phí chậm.

Anh Nguyễn Văn Phong (39 tuổi, Đông Hà, Quảng Trị) chủ xe khách giường nằm tuyến Đông Hà – Vũng Tàu cho hay: QL1 được mở rộng thông thoáng, an toàn, tiện ích góp phần phát triển dịch vụ vận tải hành khách đường bộ. Đặc biệt, chất lượng QL1 qua Khánh Hòa đảm bảo nên nhà xe đóng thêm phí cũng không vấn đề gì. “Chúng tôi cân đối chi phí đầu vào. Bù lại các nhà xe hoạt động an toàn, giảm tối đa nguy cơ rủi ro, mất ATGT, xuống cấp phương tiện”, anh Phong nói.

Theo HTX vận tải Khánh Hòa, QL1 đưa vào khai thác, thu phí đem lại hiệu quả rõ rệt với người tham gia giao thông, kích thích vận tải hàng hóa, hành khách đường bộ. Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa đánh giá: Hạ tầng QL1 được đầu tư, nâng cấp góp phần đáng kể kiềm chế, giảm TNGT, đặc biệt các vụ TNGT nghiêm trọng, đối đầu trên QL1.

Theo Thông tư của Bộ Tài chính, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức phí 35.000 đồng/vé lượt. Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức phí 50.000 đồng/vé lượt.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức phí 75.000 đồng/vé lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet mức phí 140.000 đồng/vé lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet mức phí 200.000 đồng/vé lượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.