Đường bộ

Trạm thu phí cửa ngõ thông thoáng ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán

20/01/2023, 09:56

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 6 ngày, các trạm thu phí trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô thông thoáng.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, vào lúc 8h30 ngày 20/1 (tức ngày 29 tháng chạp), ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trạm thu phí Pháp Vân (cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình) không xảy ra ùn tắc. Phương tiện di chuyển bình thường qua trạm thu phí.

img

8h30 giờ sáng nay (20/1), ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 6 ngày, ghi nhận của PV tại trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, tình trạng giao thông vẫn khá thông thoáng, phương tiện lưu thông bình thường.

img

Phương tiện lưu thông qua trạm với tốc độ khoảng 30 km/giờ

img

Nhân viên phân luồng trước trạm thu phí khá nhàn nhã

img

Ông Nguyễn Đức Hứa, Trạm trưởng trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, thời điểm lượng xe lưu thông đông nhất trên tuyến là từ 19h đến 23 giờ (ngày 19/1) với khoảng hơn 100.000 xe/ngày đêm. Lưu lượng phương tiện trong buổi sáng nay (20/1) đã giảm nhiều so với ngày hôm qua (19/1).

img

"Có được kết quả này là do đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống sự cố có thể xảy ra tại các trạm thu phí trong dịp Tết, bố trí cán bộ kỹ thuật thường trực tại các làn thu phí xử lý ngay các lỗi kỹ thuật, lỗi về thẻ cho chủ phương tiện, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc tại trạm thu phí", ông Hứa cho biết.

img

“Tỷ lệ người dân dán thẻ và sử dụng dịch vụ trên tuyến đã đạt trên 90%. Lỗi không dán thẻ, lỗi đọc thẻ, lỗi xe dán 2 thẻ sau 5 tháng vận hành đã giảm sâu. Tất cả các tuyến đều bắt buộc ETC, người dân đã quen với thu phí không dừng nên việc việc lưu thông sẽ thuận lợi hơn", ông Hứa cho hay.

img

Tương tự, vào ngày hôm qua (19/1), lượng xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khoảng 60.000 xe/ngày đêm. Tuy nhiên, số lượng xe qua trạm đã giảm mạnh trong sáng nay.

img

Nguyên nhân được lãnh đạo Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ ra là không giống như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua nghỉ ngắn ngày, người dân gần như đi lại vào cùng 1 thời điểm. Tết Nguyên đán thời gian nghỉ dài, người dân đi lại dàn đều ra nhiều ngày nên ít có khả năng xảy ra ùn tắc.

img

Lãnh đạo đơn vị này cũng cho hay, từ ngày hôm qua đến sáng nay, tỷ lệ lỗi như không có tiền, không đủ tiền, không dán thẻ, không đọc được thẻ rất thấp, chỉ chiếm 0,5% tổng số phương tiện lưu thông qua trạm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.