Đường bộ

Trạm thu phí cửa ngõ Thủ đô thông thoáng bất ngờ chiều cuối kỳ nghỉ lễ 30/4

03/05/2022, 18:37

Khác với sự đông đúc, dồn dập gây ùn ứ như mọi năm, ngày nghỉ lễ cuối cùng dịp 30/4 năm nay, các trạm thu phí cửa ngõ Hà Nội lại thông thoáng.

img

17h chiều nay (3/5), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện lưu thông vô cùng dễ dàng, các làn thu phí đều thông thoáng.

img

Lượng phương tiện từ các tỉnh phía Nam trở lại Thủ đô có dấu hiệu tăng nhưng không ồ ạt, dồn dập. Ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, dự báo, trong hôm nay, lượng phương tiện lưu thông qua trạm khoảng hơn 100.000 xe/ngày đêm. Trong ngày trước đó (2/5), người dân bắt đầu trở lại Thủ đô sớm, lượng phương tiện đạt khoảng 109.000 phương tiện/ngày đêm.

img

Tại các làn thu phí tự động không dừng (ETC), phương tiện nhanh chóng di chuyển qua trạm BOT. Theo lãnh đạo Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, hiện, trạm thu phí đang tổ chức 7 làn ETC, tỷ lệ phương tiện đã sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng trên tuyến đang tăng từng ngày, hiện đạt khoảng 57%.

img

Càng về chiều, lượng phương tiện cá nhân đổ về hướng trung tâm Thủ đô qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày càng đông.

img

Tuy nhiên, với kịch bản được bố trí, quy trình bán vé qua trạm nhanh chóng (chưa đến 1 phút/xe), đảm bảo sự di chuyển liên tục của phương tiện, không để ùn ứ kéo dài

img

Để ứng phó với lượng phương tiện tăng trong ngày nghỉ lễ, Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã bố trí lực lượng phân luồng tại các làn thu phí

img

Hai vị trí phụ bán vé tại mỗi làn thu phí cũng được bố trí sẵn. Trường hợp phương tiện tăng đột biến, dồn dập ở các làn thu phí một dừng, lực lượng an ninh tại trạm sẽ điều tiết các phương tiện đến các vị trí bán vé hợp lý, giải tỏa nhanh áp lực tại trạm.

img

Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ còn có sự ứng trực 100% của lực lượng CSGT . Theo một cán bộ thuộc Đội CSGT số 3, Cục CSGT, trong hôm nay, lượng phương tiện qua trạm thu phí thưa hơn ngày hôm qua và giảm nhiều so với ngày cao điểm người dân về quê nghỉ lễ (29/4).

img

"Để kịp thời ứng phó với các tình huồng ùn tắc có thể xảy ra, lực lượng CSGT vẫn duy trì đều quân số, phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa phân luồng phương tiện từ xa. Khi áp lực phương tiện tại trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ gia tăng, các phương tiện sẽ được hướng dẫn đi các tuyến đường khác như: QL1, đường 21B, đường 39 đi ra QL5B,..", cán bộ CSGT chốt trực tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay.

img

Tại trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ghi nhận của PV lúc 16h00 cho thấy, lưu lượng xe đi qua trạm thu phí chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Đơn vị quản lý tuyến đường đã mở thêm 3 làn thu phí dự phòng nhưng không sử dụng đến.

img

Theo lãnh đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI), lưu lượng phương tiện tăng cao với khoảng 8.000 lượt. VIDIFI đã tăng cường làn thu phí dự phòng, nhân lực đảm bảo phương tiện di chuyển bình thường.

img

"Hệ thống thu phí tự động không dừng hoạt động ổn định, xe không có thẻ được nhân viên trạm thu phí trực tiếp phát thẻ vé nên không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp xe không đủ điều kiện đi ngầm vào làn thu phí không dừng nhưng do lưu lượng thấp nên không gây ùn tắc", lãnh đạo VIDIFI thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.