Hậu trường sao

Trầm trồ trước xuất thân "danh gia vọng tộc" của các tuyển thủ Việt Nam

08/04/2020, 14:06

Văn Quyết, Tuấn Anh, Hùng Dũng... đều là những cầu thủ may mắn khi được sinh ra trong gia đình rất có điều kiện.

img
Nguyễn Văn Quyết

1. Văn Quyết

Một trong số những cầu thủ xuất thân giàu có của bóng đá Việt Nam chính là tiền vệ của Hà Nội FC, Nguyễn Văn Quyết. Quyết quê gốc Hà Tây cũ, sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em.

Gia đình Quyết kinh doanh gỗ nên kinh tế rất khá giả. Anh không phải gánh trên vai gánh nặng kinh tế khi ra sân như những đồng nghiệp khác của mình. Dù gia đình có điều kiện nhưng từ nhỏ Văn Quyết vẫn phụ giúp bố mẹ ở xưởng gỗ và ham mê bóng đá.

Không riêng gia đình bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ Văn Quyết cũng là con gái dòng dõi "trâm anh thế phiệt". Vợ Văn Quyết tên Nguyễn Huyền Mi (SN 1990). Cô là con gái cả của cựu chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn FC - Nguyễn Giang Đông.

Ông Nguyễn Giang Đông từng đảm nhiệm vai trò chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, sau đó là CLB bóng đá Sài Gòn FC.

2. Nguyễn Tuấn Anh

img
Tuấn Anh

Tuấn Anh được biết đến là một "cậu ấm" của bóng đá Việt Nam. Bố anh hiện là Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Còn mẹ anh là cán bộ ngành ngân hàng đã nghỉ hưu. Chị gái Quỳnh Mai của Tuấn Anh theo nghề của mẹ, đang công tác tại một ngân hàng ở Hà Nội.

Nếu không vì đam mê chơi bóng, có lẽ Tuấn Anh đã chọn con đường học hành và theo nghề của cha mẹ. Thế nhưng vì tình yêu, vì niềm đam mê với trái bóng tròn, tiền vệ quê gốc Thái Bình đã sớm chia tay gia đình từ nhỏ và vào học tại lò đào tạo của học viện HAGL-Arsenal JMG.

3. Lương Xuân Trường

img
Lương Xuân Trường

Trong số các cầu thủ nổi danh từ lứa U19 của bầu Đức, Xuân Trường là ngôi sao có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt khi có bố là một cầu thủ nghiệp dư có tiếng ở Tuyên Quang - ông Lương Bách Chiến. Ông từng chơi bóng đá trong quân đội và quan tâm rất sát bóng đá trong nước lẫn quốc tế.

Được biết, ông cũng là người thầy đầu tiên hướng cậu con trai đến với bóng đá chuyên nghiệp. Mới 5, 6 tuổi, tiền vệ HAGL đã phải thực hiện những bài tập nặng như ghi đủ 100 bàn vào lưới của bố hay thực hiện đủ 100 đường tạt bóng trong mỗi buổi tập.

“Giáo án khắc nghiệt” này của ông Chiến từng khiến cậu con trai nhỏ phát khóc nhưng lại là bước đệm quan trọng để cậu bé Xuân Trường ngày nào trở thành một trong những tài năng đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam, Quả bóng bạc Việt Nam 2016. Gia đình Xuân Trường cũng được xếp vào hàng khá giả.

4. Đỗ Hùng Dũng

img
Đỗ Hùng Dũng

Nhắc đến cầu thủ có xuất thân giàu có của bóng đá Việt Nam sẽ là thiếu sót nếu không kể tới tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, còn gọi là Dũng Chíp. Cầu thủ 27 tuổi này sinh ra tại Yên Viên, Gia Lâm.

Được biết, bố mẹ anh làm nghề buôn bán trang sức bạc có tiếng ở Hà Nội. Dù không quá "tài phiệt" nhưng khối tài sản của bố mẹ Hùng Dũng cũng khiến nhiều người mơ ước.

Ngoài việc không phải coi bóng đá là con đường đổi đời như nhiều cầu thủ khác, Dũng Chíp cũng may mắn khi được bố mẹ chăm lo đầy đủ từ nhỏ. Ngay từ khi ở đội trẻ, Hùng Dũng đã có "xế" riêng để đi tập luyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.