Showbiz

Trần Bảo Sơn: Với Hy sinh đời trai, tôi chẳng ngần ngại đầu tư

10/04/2015, 09:26

Như muốn trút hết tâm can, Trần Bảo Sơn đang ấp ủ dự án phim hài Hy sinh đời trai.

151
Trần Bảo Sơn

Sau những chuếnh choáng từ cuộc tình tan vỡ trong nuối tiếc cùng nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn dành nhiều thời gian cho niềm đam mê diễn xuất và những dự án phim, công việc được chính anh cảm nhận là cách khỏa lấp chuyện buồn. Như muốn trút hết tâm can, Trần Bảo Sơn đang ấp ủ dự án phim hài Hy sinh đời trai.

Phim ảnh là từ duyên thành nghiệp

Năm vừa qua, liên tục có những bộ phim mà Trần Bảo Sơn tham gia gây được tiếng vang và giành các giải thưởng cao như: Những đứa con của làng, Đập cánh giữa không trung. Phải chăng Trần Bảo Sơn đang gặp thời?

Giải thưởng dành cho toàn bộ ekip làm phim, chứ không phải giải cho cá nhân tôi. Dẫu thế, tôi cũng tự hào vì mình đã góp một phần nhỏ bé vào trong thành công đó.

Tôi nghĩ mình đang ở thời điểm chín muồi, hoặc thời điểm bản thân mình có được cái chất gì đó mà các đạo diễn thấy cần.

Anh mới tham gia được 7 bộ phim. Nhưng ấn tượng về Trần Bảo Sơn trong điện ảnh lại rất nhiều? Theo anh lý do vì sao?

Tôi luôn chọn cho mình những dạng phim khác nhau so với những vai diễn tôi từng hóa thân. Trong 7 phim đó, tôi đóng kinh dị có, chính luận có, nghệ thuật có, giải trí có, chính diện có, phản diện có…

Bởi tôi không muốn mình bị lặp lại, tôi đi một hướng đi đa dạng và tôi muốn nhân vật nào mình cũng phải thử, từ nhân vật xa lạ tôi đến nhân vật gần gũi tôi. Những vai diễn đem lại cho tôi nhiều cảm xúc thú vị.

Tôi nghĩ đến giờ thì phim ảnh là nghiệp chứ không còn là duyên với mình nữa. Và tôi sẽ đồng hành với nó lâu lắm.

Với điện ảnh, Trần Bảo Sơn hy vọng mình sẽ làm được gì và mong muốn chinh phục được đỉnh cao nào?

Tôi muốn có những vai diễn hay và tôi muốn trở thành một nhà sản xuất phim. Tôi nghĩ đỉnh cao hay đỉnh thấp là do khán giả quyết định, còn người diễn viên nên làm tốt phận sự của mình là đóng phim cho thật hay.

Vậy là bây giờ anh đã ưu tiên điện ảnh hơn kinh doanh rồi đấy à?

Vẫn là 50-50. Ngoài phim ảnh, tôi vẫn còn công việc kinh doanh ở Mỹ. Mỗi bộ phim lấy của tôi từ một đến hai tháng, mà tôi toàn tham gia phim nhựa nên lại càng không mất nhiều thời gian. Nhưng tới đây, thì chắc không còn là cuộc dạo chơi nữa.

Khán giả không bao giờ quay lưng với phim chất lượng

Bộ phim Hy sinh đời trai do anh sản xuất sắp tới, có cái tên rất đặc biệt. Phải chăng có gì đó liên quan đến đời trai của anh?

Hy sinh đời trai là bộ phim điện ảnh đầu tiên tôi đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Đây là một bộ phim hài đặc sắc với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng. Câu chuyện mà tôi khai thác trong phim sẽ rất hấp dẫn và thú vị, nội dung phim có liên quan đến tôi không thì sau khi phim ra mắt mọi người sẽ rõ.

Lấn sân sang sản xuất phim, phải chăng anh thấy tiềm năng ở thị trường điện ảnh Việt Nam rất màu mỡ?

Công việc nào cũng sẽ có lợi thế, khó khăn riêng. Với vai trò nhà sản xuất, tôi muốn thử thách bản thân, phát huy sự sáng tạo của chính bản thân mình. Đây mới chính là lý do tôi quyết tâm thử sức trong vai trò mới này.

Nền điện ảnh Việt Nam đang vẫn trên đà phát triển. Chỉ hai đến ba năm nữa, tất cả các tỉnh, thành đều có rạp chiếu. “Đầu ra” lớn là cơ sở vững chắc cho những cơ hội lớn của người làm điện ảnh.

Ngoài ra, ngày càng nhiều phim Việt có doanh thu cao tại thị trường nội địa. Điều đó cho thấy, khán giả Việt Nam yêu thích phim Việt và luôn dành ưu tiên cho phim Việt. Công việc của chúng tôi là tập trung sản xuất, mang đến những điều khác lạ thú vị cho người xem. Khán giả Việt không bao giờ quay lưng với sản phẩm điện ảnh tốt cả.

Hy sinh đời trai là dự án tôi khá tâm huyết và không ngại đầu tư để có được một sản phẩm ưng ý.

Lần đầu tiên sản xuất phim, anh đánh giá sự mạo hiểm này như thế nào?

Như đã nói ở trên, vai trò sản xuất phim không đơn giản như mọi người nghĩ. Sự thành bại của một dự án nằm trọn trong tay của người đảm nhận cương vị quan trọng này. Hiện tại, khi đã chuẩn bị kĩ lưỡng, tôi hy vọng sự nỗ lực cố gắng của mình sẽ mang tới cho công chúng một tác phẩm ưng ý nhất.

Bộ phim này, anh có mời Trương Ngọc Ánh đóng không?

Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng Hy sinh đời trai sẽ có sự góp mặt của nhiều nhân vật đặc biệt, song trong quá trình thực hiện sẽ có nhiều những thay đổi, phát sinh mà tôi không thể dám chắc được. Chính vì thế khi nào bộ phim quay hoàn thiện tôi sẽ bật mí cụ thể hơn về dàn diễn viên tham gia trong phim.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.