Thể thao

Trận khai mạc EURO 2016 sẽ áp dụng luật mới

10/06/2016, 21:25
image

Trận đấu khai mạc EURO 2016 sẽ chính thức áp dụng luật lệ mới do Hiệp hội bóng đá quốc tế đưa ra.

Viktor_Kassai_2_ZTUL

Trận khai mạc EURO 2016 sẽ chính thức áp dụng nhiều luật lệ mới từ Hiệp hội bóng đá quốc tế.

Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) sẽ cho áp dụng những luật lệ mới ngay trong trận đấu mở màn EURO 2016 sau lễ khai mạc hoành tráng.

Những luật lệ mới này đã được đưa vào sử dụng từ ngày 1/6 và sẽ áp dụng trọn vẹn tại EURO 2016. Ngoài những luật lệ chính, có 2 sự thay đổi đáng chú ý nhất.

1. Quả bóng sẽ được đá về mọi phía tùy ý khi giao bóng thay vì chỉ được đá về phần sân đối phương như luật quy định trước đây.

2. Một cầu thủ gặp chấn thương trong một pha va chạm có thẻ phạt sẽ được chữa trị ngay trên sân thay vì phải rời sân.

Ở một điểm mới khác, EURO 2016 là sẽ là mốc khởi đầu cho kế hoạch thử nghiệm kéo dài 2 năm nhằm sửa đổi quy tắc “3 lần trừng phạt”. Như trước đây, cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm địa của đội mình sẽ bị nhận thẻ đỏ, đội nhà bị chịu penalty đồng thời cầu thủ đó sẽ bị treo giò ở trận tiếp theo.

Tuy nhiên, theo sửa đổi dự kiến, trọng tài sẽ phạt thẻ vàng thay vì thẻ đỏ nếu cầu thủ phạm lỗi hoàn toàn mang ý nghĩa trong sáng (hay lỗi vô tình) là cản phá thay vì cố ý triệt hạ đối phương. 

Giám đốc trọng tài của UEFA, Pierluigi Collina, tuyên bố: “UEFA đã cố gắng để thay đổi điều luật này suốt nhiều năm qua, do đó tôi rất vui mừng khi kế hoạch thử nghiệm sẽ bắt đầu ngay từ EURO 2016. Phạt thẻ đỏ, penalty và treo giò là quá nặng với một cầu thủ chỉ muốn cản phá bóng. Quả penalty là một quyết định đền bù quá đủ thay vì đuổi một người chỉ cố làm công việc của mình, dù là chậm hơn đối phương chút ít”. 

 Xem thêm video thằn lằn tiên tri dự đoán Pháp thắng Romania:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.