Tư vấn

Tràn lan Apple Watch “nhái” giá rẻ mạt

15/03/2015, 12:39

Mẫu đồng hồ Apple Watch bị làm giả ngay tại thời điểm ra mắt và hiện đang được bán tràn lan tại Trung Quốc.

201412311126493103
Đồng hồ nhái Apple Watch có tên gọi D Watch đang được rao bán công khai tại Trung Quốc - Ảnh: Greatbest

Được mệnh danh là “thiên đường hàng nhái”, nên không có gì ngạc nhiên khi tại nhiều nơi ở Trung Quốc đã bày bán đồng hồ Apple Watch “nhái”, trong khi hàng thật vẫn chưa có trên thị trường.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nhiều mẫu đồng hồ nhái lại Apple Watch đang được bán công khai tại một số thành phố lớn ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Giá bán của những mẫu đồng hồ “nhái” không bằng 1/10 so với mức giá của một chiếc Apple Watch “xịn” mà hãng công nghệ “quả táo khuyết” công bố cách đây ít hôm.

Theo đó, một chiếc đồng hồ “nhái” với những cái tên khá mỹ miều như U Watch, D Watch,… cùng kiểu dáng giống hệt Apple Watch đang có giá bán khoảng 200 tệ, không quá 35 USD.

Có diện mạo giống Apple Watch, nhưng đồng hồ “nhái” hiện đang được bán công khai không có biểu tượng “quả táo cắn dở” như đồng hồ thật. Các chức năng chính của mặt hàng này vẫn có ứng dụng nhận cuộc gọi, nhắn tin và nghe nhạc,…

Mặc dù vậy, nhiều ứng dụng có trên Apple Watch không thấy xuất hiện trên đồng hồ “nhái” và hệ điều hành của những chiếc đồng hồ này vẫn không phải là iOS của Apple.

Tuy nhiên, trong phóng sự điều tra của hãng tin Xinhua (Trung Quốc) cho biết, nhiều tiểu thương tại chợ Huaqiangbei (Thâm Quyến) khẳng định, thế hệ sau của những chiếc đồng hồ này sẽ “gần gũi” với Apple Watch hơn. Hệ điều hành iOS, biểu tượng quả táo và các ứng dụng trên Apple Watch sẽ có trên phiên bản nâng cấp của đồng hồ nhái. 

Thời điểm, loại đồng hồ “nhái cao cấp” ra quầy được tiết lộ trùng thời điểm Apple Watch lên kệ. Giá bán lẻ của mặt hàng “fake” này cao gấp đôi so với loại đang được được bán trên thị trường.

Không chỉ ở Trung Quốc, trên một số trang tin điện tử tại Việt Nam cũng đang rao bán những mẫu đồng hồ "nhái" với mức giá 35 USD (hơn 700 nghìn đồng). 

Như vậy, mới chỉ được giới thiệu và chưa chính thức bán ra thị trường, nhưng hãng công nghệ Mỹ đã phải đối mặt với các “lò” làm hàng nhái của Trung Quốc, trong cuộc chiến "cạnh tranh" bất đắc dĩ với chính dòng sản phẩm hoàn toàn mới của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.