Bóng đá

Trận thắng chấm dứt "hiện tượng lạ" tại giải bóng đá nữ quốc gia

02/12/2020, 07:00

Cả TP.HCM I và Hà Nội I đều giành chiến thắng tại vòng 11 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

img
TP.HCM I (áo đỏ) đánh bại Hà Nội I để duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng

Chiều 1/12, vòng 11 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã diễn ra hai trận đấu. Hà Nội I Watabe đối đầu TP.HCM II trong khi TP.HCM I đọ sức cùng Hà Nội II Watabe.

Ở cuộc đọ sức sớm, Hà Nội I Watabe sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng Thủ đô có bàn mở điểm ở phút 28.

Bóng tìm đến Hải Yến sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa của TP.HCM II và tiền đạo này nhanh chân dứt điểm gọn gàng để làm tung mành lưới của đối thủ.

Năm phút sau, Hải Yến để lại sự tiếc nuối sau tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà từ quả phạt góc của đồng đội.

Tuy nhiên, số 12 của Hà Nội I Watabe không phải chờ quá lâu để hoàn thành cú đúp trong trận đấu. Phút 41, Hải Yến thực hiện quả đá phạt trước vòng 16m50 đưa bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Ngọc Phượng bó tay.

Dẫn trước 2-0 đi kèm với thế trận an toàn, HLV Nguyễn Anh Tuấn rút liền ba trụ cột Hải Yến, Van Sự và Thúy An rời sân ở phút 57 nhằm giữ sức cho trận quyết đấu với đội đầu bảng TP.HCM I ở lượt tiếp theo.

Không còn tấn công nhiều như hiệp đấu thứ nhất thế nhưng Hà Nội I Watabe vẫn có thêm hai pha lập công của Bùi Thị Trang và Biện Thị Hằng để khép lại chiến thắng đậm 4-0.

Dù thắng đậm đối thủ nhưng Hà Nội I không thể chiếm ngôi đầu bảng bởi ở trận đấu cùng ngày, TP.HCM I cũng có 3 điểm trước Hà Nội II.

Đội bóng Thủ đô bị đánh giá thấp hơn nhưng lại chơi đầy kiên cường, khiến TP.HCM I gặp vô vàn khó khăn. Trong hiệp 1, Huỳnh Như cùng đồng đội chỉ có một vài cơ hội đáng kể nhưng không thể tận dụng.

TP.HCM I tiếp tục gia tăng sức ép ở hiệp 2 nhưng cũng phải tới phút 76, đội bóng thành phố mang tên Bác mới có bàn mở tỉ số.

Tận dụng tình huống lộn xộn từ quả đá phạt góc bên phải, Tuyết Ngân nhanh chân dứt điểm cận thành để làm tung lưới đối thủ. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Với thắng lợi trên, TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 31 điểm, hơn Hà Nội I 2 điểm. Như vậy, sau ba vòng đấu liền Hà Nội I vượt lên rồi bị đòi lại ngôi đầu, TP.HCM I đã chấm "dứt hiện tượng lạ" này. Ở vòng 12, hai đội sẽ gặp nhau, đây được coi như trận chung kết của mùa giải.

Ở hai trận đấu diễn ra ngày 2/12, Than Khoáng sản Việt Nam dễ dàng đánh bại Thái Nguyên T&T 2-0. Trong khi đó, Phong Phú Hà Nam vượt qua Sơn La 6-3.

Theo thông báo từ VFF, 3 vòng đấu còn lại tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2020 sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) thay vì sân Thống Nhất (TP.HCM).

Sở dĩ VFF phải điều chỉnh địa điểm thi đấu là do dịch bệnh tại TP.HCM có nguy cơ ảnh hưởng tới công tác tổ chức.

Kết quả vòng 11

TP.HCM II - Hà Nội I Watabe: 0-4

TP.HCM I - Hà Nội II Watabe: 1-0

Thái Nguyên T&T - Than Khoáng sản Việt Nam: 0-2

PP.Hà Nam - Sơn La: 6-3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.