Showbiz

Trấn Thành kém duyên: Nghệ sĩ “uốn lưỡi bảy lần” không thừa!

24/10/2022, 07:49
image

Trấn Thành vốn được mệnh danh là nghệ sĩ hoạt ngôn và hài hước. Tuy nhiên, không ít lần nam MC vướng chỉ trích vì phát ngôn vạ miệng.

Mới đây, Trấn Thành trở thành tâm điểm của dư luận khi có phát ngôn gây tranh cãi tại tập 15 chương trình The Masked Singer (Ca sĩ mặt nạ) phát sóng vào tối 22/10.

img

Trấn Thành mô tả lại nụ cười hở lợi của Đức Phúc để gây cười

Cụ thể, khi MC Ngô Kiến Huy đặt câu hỏi với dàn cố vấn về mong muốn hóa thân thành nhân vật mascot nào tại All-Star Concert - đêm nhạc được tổ chức sau khi chương trình Ca sĩ mặt nạ khép lại.

Đến lượt Đức Phúc, Trấn Thành chen ngang và nói: "Nhìn cái răng của Đức Phúc, tôi nghĩ làm con hải ly là hợp". Không dừng lại ở đó, nam MC còn mô tả lại nụ cười của Đức Phúc để gây cười.

Đức Phúc không bàn luận thêm về so sánh của Trấn Thành. Nam ca sĩ sau đó chia sẻ muốn hóa thân thành cục phô mai vì tên tiếng Anh của anh là Cheese.

Chia sẻ của Trấn Thành về ngoại hình của Đức Phúc tại chương trình nhận phản ứng từ khán giả. Bên cạnh các ý kiến cho rằng đây là lời đùa vui vì cả hai thân thiết, nhiều khán giả cho rằng nam MC kém duyên khi đưa vẻ ngoài của đồng nghiệp làm yếu tố gây cười. Theo đó, Đức Phúc đã vô tình trở thành nạn nhân của miệt thị ngoại hình (body shaming) từ Trấn Thành.

Trong khi trước đó, Đức Phúc từng chia sẻ anh là nạn nhân của nạn body shaming và được nam MC hết lời an ủi.

img

Đức Phúc tại chương trình Ca sĩ mặt nạ

Trấn Thành vốn được mệnh danh là nghệ sĩ hoạt ngôn và hài hước. Cách dẫn dắt của Trấn Thành đem lại sự thu hút cho chương trình dù anh ngồi ghế giám khảo, cố vấn hay làm MC. Tuy nhiên, không ít lần nam MC vướng chỉ trích vì phát ngôn vạ miệng.

Năm 2016, ông xã Hari Won gây bất bình khi dò hỏi chuyện tình cảm của Đức Phúc kèm theo lời đề nghị: “Này Phúc ơi, anh giới thiệu cho em anh Minh Béo nhé". Trước tình huống này, giọng ca Hết thương cạn nhớ chỉ biết mỉm cười. Chưa dừng lại ở đó, Trấn Thành nói thêm: “Không chịu à, em làm sao thế? Trải nghiệm vậy mới sướng".

Đáng nói, năm 2016, thông tin Minh Béo từng bị bắt tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục trẻ em được dư luận quan tâm. Vì lần trêu đùa này, Trấn Thành vướng phải làn sóng phản đối từ dư luận.

Trấn Thành cũng từng một lần nữa hứng chịu “gạch đá” từ phía dư luận khi có những câu hỏi thiếu tinh tế với Phạm Quỳnh Anh trong đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng: "Với tư cách là một người thất bại trong hôn nhân, Quỳnh Anh có cảm giác như thế nào khi đến dự đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng ngày hôm nay?".

Câu nói trên được đánh giá là khá "kém duyên" khi nam MC đã lấy tổn thương của một người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân để dẫn cho đám cưới.

img

Trấn Thành bị đánh giá là đặt câu hỏi kém duyên cho Phạm Quỳnh Anh ở đám cưới Đông Nhi

Không riêng Trấn Thành, MC Thành Trung, ca sĩ Du Thiên, nghệ sĩ Đức Hải... cũng từng bị chỉ trích vì phát ngôn vạ miệng.

Lời nói là biểu hiện văn hóa của mỗi người. Đặc biệt với những người nổi tiếng, mọi phát ngôn cũng như lối sống sẽ tác động lớn đến nhận thức và hành động của nhiều người nhất là giới trẻ.

Mặc dù, có thể các nghệ sĩ không có ý xấu nhưng trong thời điểm nhạy cảm, việc cân nhắc từng phát ngôn của mình là điều cần thiết, dễ khiến hình ảnh của bản thân trở nên tồi tệ trong mắt dư luận. Bởi vậy, câu nói nghệ sĩ “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” chưa bao giờ là thừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.