Điện ảnh

Trấn Thành khóc nức nở khi Đàm Vĩnh Hưng công bố làm phim

22/03/2023, 00:17

Trấn Thành khóc tại sự kiện công bố dự án phim của Đàm Vĩnh Hưng: “Ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” và biết nó là gì”.

Ngày 21/3, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức họp báo công bố dự án điện ảnh mới có tên "Hào quang rực rỡ" (tựa Anh: "The King"). Phim do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito cầm trịch.

img

Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện ấn tượng trước gần 600 khách mời

Đây là dự án điện ảnh theo thể loại phim tiểu sử (Biopic) kể về cuộc đời nhiều thăng trầm và hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ.

Sự kiện thu hút quan tâm của 600 khách mời là giới truyền thông và nghệ sĩ nổi tiếng.

"Hào quang rực rỡ" được ấp ủ trong 3 năm

Chia sẻ về dự án mới nhất, nam ca sĩ tâm sự: “Tôi đã ấp ủ ý tưởng thực hiện phim điện ảnh về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình từ rất lâu. Nhưng đến tận hôm nay kế hoạch mới chính thức khởi động.

Trùng hợp lại đúng luôn vào dịp kỷ niệm 25 năm sự nghiệp ca hát của Đàm Vĩnh Hưng. Tôi được gặp những bạn trẻ có tài, họ đều là những người rất giỏi trong lĩnh vực của họ đang theo đuổi. Đúng người - đúng thời điểm, không có lý do gì mà tôi chần chừ nữa, tôi gật đầu đồng ý giao phó câu chuyện đời mình cho họ”.

img

Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ về việc lựa chọn diễn viên cho vai Đàm Vĩnh Hưng

Trả lời câu hỏi về việc liệu rằng Mr Đàm có đóng vai chính mình trong phim điện ảnh "Hào quang rực rỡ" hay không, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ: “Nếu nói về Đàm Vĩnh Hưng thì trên trái đất này thì sẽ chỉ có một Đàm Vĩnh Hưng độc nhất.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy với một câu chuyện tiểu sử thì không thể nào chỉ có một giai đoạn hiện hữu, nhất là khi câu chuyện về anh Đàm Vĩnh Hưng là người đã trải qua rất nhiều giai đoạn từ thập niên 80 - thời kỳ Làn sóng xanh đến tận bây giờ.

Dĩ nhiên anh Hưng không thể nào đóng vai chính mình từ nhỏ tới lớn được nên chúng tôi sẽ phải tìm kiếm diễn viên thay thế cho anh Hưng giai đoạn dưới 30 tuổi. Sẽ có rất nhiều giai đoạn và nhiều diễn viên đóng vai anh trong từng giai đoạn và đây là một bài toán khó”.

Quang Linh kể câu chuyện thời trẻ của Đàm Vĩnh Hưng

Tại sự kiện, ca sĩ Quang Linh có dịp chia sẻ nhiều kỷ niệm với Đàm Vĩnh Hưng. Trong mắt anh, Đàm Vĩnh Hưng là một người em rất kiên trì với tình yêu âm nhạc.

img

Ca sĩ Quang Linh tâm tình chuyện cũ về Mr Đàm

Từ thuở những năm 90, khi Quang Linh là một ngôi sao ca nhạc, “đi đến đâu thì “sập” sân khấu đến đó" vì khán giả quá đông, Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn là một ca sĩ hát lót. Thời ấy, hát lót cũng chia ra nhiều cấp A-B-C và Hưng thuộc hàng A.

"Khi đi tỉnh, nếu như các ca sĩ trẻ thời đó tụ tập chơi bài, ăn uống bí tỉ cùng nhau thì Đàm Vĩnh Hưng ngồi một góc luyện thanh làm cho tôi phải chú ý.

Một hôm, tôi chuẩn bị ra xe hơi riêng để về sau buổi diễn thì Hưng đến, nhỏ nhẹ xin tôi cho đi nhờ xe đến chỗ tập thể dục. Hóa ra, ngoài thời gian luyện thanh, cậu ấy còn chăm chỉ thể dục thể thao nên mới có hình thể mà đến tận bây giờ, thanh niên trai tráng cũng phải ngưỡng mộ”, Quang Linh bồi hồi nhớ lại.

img

Trấn Thành khóc nức nở khi nói về 4 chữ “hào quang rực rỡ” của người nghệ sĩ

Lắng nghe những chia sẻ, Trấn Thành thậm chí còn bật khóc nức nở trên sân khấu. Nam diễn viên tâm sự: “Đời nghệ sĩ “khó nuốt” hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ "Hào quang rực rỡ" đi rồi biết nó là cái gì!”.

Đạo diễn "Nhà bà Nữ" thậm chí còn tuyên bố: "Tôi có đẻ 10 kiếp cũng không bao giờ được như anh Hưng lúc này. Nhìn 25 bộ trang phục của anh Hưng trải qua 25 năm sự nghiệp ca hát được trưng bày tại đây, tôi thấy như một bảo tàng thời trang của nghệ sĩ.

Nếu tôi nói anh Đàm Vĩnh Hưng đã nổi tiếng được “một phần tư” thế kỷ cũng không sai vì nhìn vào sự nghiệp của anh, chúng ta có thể thấy được lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các giai đoạn".

img

Khi được Trấn Thành “khích tướng” rằng liệu “ông Hoàng nhạc Việt” có dám “kể xấu” về chính mình hay không, Mr Đàm cho biết: “Tôi tự nhận mình có nhiều khuyết điểm, chỉ là tôi giỏi giấu thôi. Tôi cũng xấu tính, cộc cằn, nói chuyện cũng có chút thô lỗ… Nhưng chỉ vì cái áo nghệ sĩ khống chế tôi nhiều quá nên khán giả chưa thể thấy được những góc khuất lẫn khuyết điểm của Đàm Vĩnh Hưng.

Nhưng tôi chắc chắn rằng, "Hào quang rực rỡ" sẽ phô bày ra cho mọi người biết những “sự thật” đó”. Và cảm ơn Trấn Thành vì đã trao gởi thêm ý tưởng cho kịch bản của bộ phim điện ảnh này”.

"Hào quang rực rỡ" tái hiện cuộc đời đa sắc màu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải dài qua nhiều giai đoạn của nền giải trí, âm nhạc Việt Nam từ thập niên 80-90 cho đến nay.

Bên cạnh đó, những góc khuất đời tư lẫn những tranh cãi, va chạm (scandals) suốt quá trình hoạt động trong showbiz của "ông hoàng nhạc Việt" cũng sẽ được thể hiện chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc trên phim.

Sau buổi công bố dự án, Đàm Vĩnh Hưng cùng hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito và ê-kíp sẽ hoàn tất kịch bản, chuẩn bị cho kế hoạch casting diễn viên trên toàn quốc. Phim dự kiến khởi chiếu vào năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.