Âm nhạc

Trấn Thành lại khóc ở Rap Việt!

08/11/2020, 09:30

Bài rap về miền Trung của thí sinh Gonzo khiến Trấn Thành và nhiều khán giả không kìm được sự xúc động.

img
Gonzo khiến nhiều người xúc động với bản rap động viên người dân miền Trung

Vòng chung kết 1 của Rap Việt diễn ra tối 7/11 mang tới 8 phần thi đơn của 8 thí sinh xuất sắc nhất. Mỗi thí sinh mang tới một màu sắc riêng biệt, làm nên cá tính của mình. Trong đó, đáng chú ý trong đêm thi là phần trình diễn của thí sinh Gonzo - đội HLV Binz. Anh mang tới tiết mục "Hi vọng" - một bản rap dành cho những người dân miền Trung đã gồng mình chống lại thiên tai bão lũ thời gian qua.

Bản rap đã nói lên những nỗi đau thương của người dân miền Trung. Nhiều câu rap để lại ấn tượng sâu sắc như "Những mất mát không thể nào gánh nổi/ Quảng Trị giản dị giờ xơ xác tan tác/ Đồng bào Đông Hà bụng cồn cào không nhà/ Nhìn dòng nước lũ sâu/ Lòng ngơ man mác"...

Sân khấu được thắp sáng với hàng trăm ngọn nến như để tưởng nhớ những người đã ra đi trong đợt lũ lụt, bão lũ của miền Trung thời gian qua càng làm tô thêm cảm xúc cho tiết mục này.

Chia sẻ về phần thi, Gonzo cho biết anh muốn viết một bài hát để giúp mọi người lạc quan, động lực vượt lên khi đã trải qua những khó khăn. Bản rap xúc động đã khiến nhiều người trong trường quay rơi nước mắt, trong đó có MC Trấn Thành.

img
Trấn Thành rơi nước mắt trước tiết mục của Gonzo

Lên sân khấu, Trấn Thành nửa đùa nửa thật: "Vì bạn mà tôi phải trở thành "Thành cry" một lần nữa đó". Nam MC cũng cho rằng, một bài hát gửi đến miền Trung trong lúc này có lẽ là một tư duy văn minh và sâu sắc.

Các huấn luyện viên cũng bày tỏ những cảm kích trước thông điệp nhân văn mà Gonzo mang tới. Karik cho biết , anh từng nghĩ đến việc thực hiện một màn trình diễn về miền Trung nhưng không có thời gian. Anh cũng từng nói với GDucky rằng, hy vọng có một ai đó sẽ làm đề tài này và may mắn Gonzo đã làm.

img
Karik cũng không kìm được cảm xúc trước bài rap về miền Trung

Huấn luyện viên Wowy cũng dành những lời khen ngợi cho tiết mục của Gonzo: "Anh rất cảm kích trước thông điệp mà em gửi đến mọi người đến bài thi chung kết. Nhưng anh cần khẳng định rằng, chính việc tiểu tiết sẽ tạo nên phần thi hoàn chỉnh". Trong khi đó ở vai trò giám khảo, Rhymastic khẳng định: "Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật của em, anh không cần bàn quá nhiều về kĩ thuật, bởi thực sự em quá hoàn hảo rồi".

Nhiều bình luận của khán giả dành lời khen ngợi cho tiết mục của Gonzo. "Giọng hay, nghe rõ lời, lời có chiều sâu", "Bài ấn tượng nhất trong đêm thi", "Bài này nghe xúc động thật mà", "Ngoài chú "Thành cry", lần này ai cũng khóc", "Thấy Trấn Thành còn không khóc nhiều bằng Karik", "Tôi người miền Trung. Tôi cảm nhận được tình cảm trong bài nhạc của Gonzo"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.