Showbiz

Trấn Thành “quên” thông báo tiền từ thiện, phản ứng khán giả ra sao?

27/05/2021, 10:19

Trấn Thành nhận được nhiều lời khen về cách giải thích minh bạch, rõ ràng các khoản tiền thiện nguyện.

img

Dù "quên" thông báo 6 tháng qua nhưng Trấn Thành nhanh chóng lên tiếng, giải thích rõ ràng

Sau khi bị “soi” số tiền hơn 4 tỷ đồng từ thiện cho miền Trung chưa chuyển cho ca sĩ Thủy Tiên như đã thông báo, MC Trấn Thành đã chính thức lên tiếng. Anh giải thích, do không liên hệ được với bà xã của Công Vinh nên đã quyết định gửi tiền cho bà Ngọc Hương - mẹ ruột Hồ Ngọc Hà để hỗ trợ kịp thời người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Cụ thể, Trấn Thành thông báo số tiền quyên góp anh đã công bố là 8,7 tỷ đồng. Nhưng sau đó có khán giả, bạn bè ủng hộ thêm nên số tiền tăng thêm 9 tỷ 453 triệu động. Ngoài 3 tỷ đồng gửi cho MC Đại Nghĩa, anh đã chuyển cho mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà tổng cộng 3 đợt với tổng số tiền là 6 tỷ 453 triệu đồng. Nam MC khẳng định, mọi chuyển khoản của anh đều có ủy nhiệm chi rõ ràng và anh sẽ công bố sau.

Mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng thông báo đã nhận 6 tỷ 453 triệu đồng từ Trấn Thành và bà đã giải ngân hết số tiền này ở những vùng bị bão lũ của các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam để cứu trợ trực tiếp. "Chỗ nào không tới được, tôi liên lạc với chính quyền hoặc người đại diện có trách nhiệm để đóng thuyền và mua các vật dụng, phương tiện để hỗ trợ cứu hộ dân kịp thời trong lũ lụt", bà Ngọc Hương cho biết.

img

Bà Ngọc Hương - mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà xác nhận đã nhận được tiền của Trấn Thành và bà đã làm từ thiện hết

Mặc dù không chuyển tiền cho ca sĩ Thủy Tiên như thông báo ban đầu vào tháng 10/2020 nhưng hơn 6 tháng qua, Trấn Thành cũng “quên” có thông báo thêm về sự việc này. Tuy nhiên, động thái lần này của anh nhận được sự thông cảm của số đông bộ phận khán giả.

Nhiều người cho rằng, cách giải thích và trình bày của Trấn minh bạch, mọi khoản chi tiêu, kê khai đều rõ ràng.

“Nhận tiền quyên góp thì nghĩa vụ Trấn Thành là giải trình. Vừa có người thắc mắc là anh lên giải thích ngay, như vậy là quá tuyệt”, “Chỉ quên thông báo thôi, chứ tiền bạc rõ ràng”, “May anh có bằng chứng, không có bằng chứng cộng đồng mạng lại chửi rủa thậm tệ, quay lưng lại với anh”, “Chưa bao giờ thấy làm việc thiện mà lại phải sợ hãi và lo lắng như lúc này”, “Làm từ thiện đã khó, làm vừa lòng thiên hạ còn khó hơn”, “Tôi là trung lập, nhưng phải rõ ràng như vậy thì mới đúng”...

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bày tỏ, chưa nói đến chuyện Trấn Thành nổi tiếng, giàu có, giúp đỡ nhiều người như thế nào, nhưng khi anh đã công khai số tiền nhận được trên mạng xã hội để làm từ thiện, thì có nghĩa cho thêm tiền cũng không dám nghĩ đến lấy số tiền từ thiện đó để tiêu xài.

“Muốn ăn cắp, ăn trộm thì người ta cũng lén mà làm, không ai mà khùng mà điên ăn cắp, ăn trộm công khai cho cả xã hội biết để sớm bị bắt đi tù cả. Quá dễ hiểu và không cần nói nhiều”, Đỗ Mạnh Cường nêu quan điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.