Showbiz

Trấn Thành tung sao kê, khẳng định tin đồn tài khoản có 120 tỷ là vu khống

07/09/2021, 16:39

Trấn Thành cho biết có 1000 trang sao kê nên anh sẽ đăng thành 10 bài, mỗi bài 100 trang.

Sau một thời gian im lặng, Trấn Thành mới đây đã tung bản tung ra hơn 100 trang sao kê từ thiện đầu tiên. Anh cho biết, bảng sao kê dài hơn 1000 trang nên sẽ chia làm 10 bài đăng.

img

Sau một thời gian im lặng, Trấn Thành tung sao kê tiền từ thiện miền Trung, dài tới 1000 trang

Chỉ kêu gọi duy nhất vào 1 số tài khoản

Trong những ngày qua, Trấn Thành im lặng tuyệt đối khi bị dân mạng đổ xô vào fanpage đòi anh sao kê tiền từ thiện. Thậm chí, anh còn khóa chức năng bình luận trên fanpage 18 triệu lượt theo dõi. Trong bài đăng mới nhất tung sao kê, nam MC mới mở lại chức năng này.

Động thái của nam MC nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Chỉ trong thời gian ngắn chia sẻ, bài đăng đã nhận được gần 60.000 lượt bình luận và hơn 8.000 lượt chia sẻ. Điều đó cho thấy mức độ quan tâm của dư luận dành cho vấn đề này lớn tới mức nào.

Đồng thời, động thái này như một cách đáp trả của Trấn Thành cho tin đồn tố anh "ăn chặn" tiền từ thiện gây xôn xao suốt những ngày qua. Báo Giao thông đã liên hệ với cả Trấn Thành và đại diện của anh để tìm hiểu rõ hơn thông tin nhưng không ai nhấc máy.

Thông qua fanpage của mình, Trấn Thành cho biết những ngày qua, anh đã làm việc với ngân hàng. Sáng nay, ngân hàng mới có thể gửi tới tay anh bản sao kê có mộc đỏ và dấu giáp lai. Bản sao kê được tung ra là số tài khoản anh đã dùng để "kêu gọi từ thiện" cho đợt bão lũ miền Trung trong 4 ngày từ 15/10/2020 - 18/10/2020.

img

Trấn Thành từng nói rõ anh bận việc nên không thể trực tiếp đi miền Trung

Nam MC nhấn mạnh, anh chỉ kêu gọi duy nhất vào 1 số tài khoản. Anh thừa nhận, mình không phải một nhà làm từ thiện chuyên nghiệp. Anh chỉ làm từ cái tâm nên đôi khi không tránh khỏi những cách giải quyết gây tranh cãi.

Lý giải việc không đi miền Trung vẫn kêu gọi từ thiện, nam MC cho biết anh đã muốn đi nhưng vì lúc đó, đoàn phim "Bố già" đang quay nên anh không thể bỏ dở cả ê-kíp. Bởi vậy, anh mới chuyển tiền cho các các nhà hảo tâm mình tin tưởng.

"Nghệ sĩ Đại Nghĩa và cô Ngọc Hương cũng sẽ có bài đăng để minh bạch những gì đã thực hiện được với số tiền mà tôi đã giao cho họ trong đợt bão lũ miền Trung vừa rồi trên facebook của họ", ông xã Hari Won thông tin.

Đồng thời, Trấn Thành nói rõ kể từ sau ngày 21/12/2020, sau khi gửi hết tiền cho cô Ngọc Hương (mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà), anh hầu như không sử dụng tài khoản này nữa. Vì sự kiện này, anh kiểm tra lại và thấy còn không quá 10 triệu trong tài khoản. Anh đã gửi hết cho Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM.

Thông tin tài khoản có 120 tỷ là vu khống

Thời gian qua, Trấn Thành bị réo vào lùm xùm vấn đề từ thiện đợt bão lũ miền Trung năm 2020. Trong đó, có tin đồn số tiền anh nhận được là 120 tỷ đồng chứ không phải như số tiền đã công bố. Về điều này, nam MC khẳng định đây là thông tin vu khống. "Các bạn đang nợ gia đình chúng tôi một lời xin lỗi", anh bức xúc.

"Tôi chọn sao kê là vì muốn gửi đến toàn thể khán giả đã yêu thương Trấn Thành một câu trả lời thoả đáng khi đã đặt niềm tin nơi tôi, chứ không theo yêu cầu của cá nhân nào cả.

img

Anh khẳng định, tin đồn anh nhận được 120 tỷ là vu khống

Riêng đối với các đối tượng vu khống, thoá mạ, bôi nhọ hình ảnh, khủng bố tin nhắn đến tôi và gia đình tôi những ngày qua, tôi xin nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự cho mình. Tôi đã cùng ê-kíp thống kê tất cả thiệt hại từ việc vu khống - mạt sát - xúc phạm danh dự tôi từ các Youtuber, tổ chức và cá nhân để nhờ luật sư làm việc với các cơ quan chức năng", anh cho biết.

Đáng chú ý, anh nhắn nhủ đến một nữ streamer từng tuyên bố sẽ đưa cho anh 50 tỷ đồng nếu anh tung sao kê: "Tôi nhận thấy, ngoài kia, xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ nhất là trong lúc này. Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM".

Giữa tháng 10/2020, nam MC kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung. Chỉ sau 3 ngày, anh thông báo nhận được 8,7 tỷ đồng tiền từ thiện chuyển vào tài khoản.

Vì lý do bận công việc không trực tiếp đến giúp đỡ miền Trung được nên anh phân chia số tiền trên gửi tới những người đang trực tiếp làm từ thiện tại đây.

Trong số đó, anh cho biết gửi 4,7 tỷ đồng cho ca sĩ Thủy Tiên, gửi tới MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và gửi tới bà Ngọc Hương - mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà 1 tỷ đồng. Tổng số tiền anh đã chuyển cho bà Hương là 6 tỷ 453 triệu đồng

img

Trước đó, anh đã khóa chức năng bình luận trên fanpage của mình vì nhiều người đổ xô vào đòi sao kê

Nhưng tới tháng 5 vừa qua, có thông tin Thủy Tiên chưa nhận được 4,7 tỷ đồng từ Trấn Thành. Ngay sau đó, anh giải thích rằng vì không liên lạc được với nữ ca sĩ nên Thủy Tiên nên đã chuyển số tiền đó cho bà Ngọc Hương.

Ngoài ra, nam MC cũng thông báo số tiền anh chuyển đi không phải 8,7 tỷ đồng mà là 9,45 tỷ đồng vì vẫn có những bạn bè, khán giả gửi đến. Anh cũng nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm trước những sai sót nếu có của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.