Điện ảnh

Trấn Thành vướng thị phi với đồng nghiệp ngay đầu năm mới

10/02/2019, 18:28

Đạo diễn Đức Thịnh cho rằng Trấn Thành đã sai với anh và ê-kíp phim Trạng Quỳnh.

img
Đạo diễn Đức Thịnh cho rằng Trấn Thành vô trách nhiệm với bộ phim Trạng Quỳnh.

Năm 2017, Trấn Thành ngập ngụa trong tai tiếng, từ việc bị Đài THVL “cấm cửa” vì hài nhảm và thái độ thách thức khán giả truyền hình, tới nghi vấn từng yêu đồng tính Đào Bá Lộc, rồi ồn ào trong chương trình Sau ánh hào quang với Lê Giang.

Bước sang năm 2018, hình ảnh của Trấn Thành đã dần lấy lại được trong mắt công chúng thì đầu năm 2019, nam diễn viên lại vướng vào thị phi ngay từ những ngày đầu năm dịp Tết Nguyên Đán.

Sự việc xuất phát từ một dòng chia sẻ của Trấn Thành cho rằng, bộ phim Cua lại vợ bầu mà anh đóng chính đã bị chơi xấu, khiến phim bị đánh tụt điểm xếp hạng từ 9,3 xuống 6,7 điểm trên một trang phê bình phim. Những dòng chia sẻ này đã ngay lập tức vô tình (hoặc cố ý) khiến dư luận hướng mũi dùi vào ê-kíp của phim Trạng Quỳnh (đạo diễn Đức Thịnh).

Nguyên nhân bởi hai bộ phim đang đối đầu với nhau ngoài rạp khi công chiếu cùng thời điểm. Sau đó, đạo diễn Đức Thịnh đã lên tiếng khẳng định anh không quan tâm tới chuyện này và cho biết, phim Trạng Quỳnh chỉ đang tranh giành ngôi vị đầu phòng vé với bộ phim Bí kíp luyện rồng.

Trong khi Đức Thịnh tránh nhắc tới Trấn Thành thì nhân viên trong ê-kíp của phim Trạng Quỳnh đã lên tiếng tố Trấn Thành vô trách nhiệm khi chỉ quảng bá cho Cua lại vợ bầu mà không quảng bá cho Trạng Quỳnh – bộ phim mà chính anh cũng tham gia với vai thứ chính.

img
Trấn Thành đóng vai thứ chính trong phim Trạng Quỳnh.

Khi một người bạn của Trấn Thành lên tiếng bênh vực nam danh hài và cho biết, chính bản thân Trấn Thành cũng rất khó xử khi phim Trạng Quỳnh dời lịch chiếu (từ Giáng Sinh sang Tết Nguyên Đán). Thế nhưng, vì anh không chỉ đảm nhận vai chính trong Cua lại vợ bầu mà còn tham gia viết kịch bản, đầu tư phim nên đã ưu ái cho bộ phim này nhiều hơn.

Vì lời giải thích này, đạo diễn Đức Thịnh đã quyết định phản bác lại. Anh cho biết, mình ủng hộ Trấn Thành PR, bảo vệ cho Cua lại vợ bầu vì đó là trách nhiệm nên chưa bao giờ yêu cầu Trấn Thành phải hết sức PR cho Trạng Quỳnh.

“Nhưng Trấn Thành đang có 2 phim ở thời điểm nhạy cảm. Phải cư xử đúng đắn trong phát ngôn để ít nhất không ảnh hưởng đến những người đã cộng tác với mình. Tôi thật sự rất quý Trấn Thành. Tôi thừa biết áp lực của Trấn Thành ở phim kia. Nhưng trong tình huống này, cậu ấy đã cư xử không đúng. Đừng đem lịch chiếu ra đây giải thích phân bua. Chả ai muốn tình huống này cả, nhưng đã rơi vào thì phải biết xử lý cho đúng cho cả đôi bên”, đạo diễn Đức Thịnh khẳng định.

Cũng theo nam đạo diễn, anh quý Trấn Thành nên mới nói thẳng là Trấn Thành đã sai với anh và ê-kíp phim Trạng Quỳnh. “Có 1 triệu người ủng hộ cậu ta đi nữa tôi vẫn nói như vậy. Thà tôi mất mối quan hệ với ngôi sao còn hơn là mất một Trấn Thành mà tôi từng biết”, Đức Thịnh nói và quả quyết, sau bình luận này bản thân sẽ bị fan của Trấn Thành chì chiết, nhưng anh không quan tâm mà chỉ quan tâm tới người đàn em của mình.

img
Không chỉ đóng vai chính trong Cua lại vợ bầu, ông xã của Hari Won còn kiêm vai trò kịch bản bộ phim.

Đạo diễn Đức Thịnh cũng nói thêm, thị trường phim Việt nhỏ, lại có quá nhiều phim nên dễ đụng nhau dù không ai muốn. Anh hiểu tình huống khó của Trấn Thành nhưng phim Trạng Quỳnh cũng bị chơi xấu. Trong khi đó, Trấn Thành chỉ lên tiếng bảo vệ một phim, hành động này là không đúng. Đáng lý, Trấn Thành phải chia sẻ cả hai phim vì cả hai cùng bị dìm và bị chơi xấu như nhau.

“Khi tôi biết Trấn Thành đóng vai chính và tham gia biên kịch cho Cua lại vợ bầu thì tôi cũng hiểu cậu ấy buộc phải lo lắng cho phim là dĩ nhiên. Nhưng Thành phải làm sao để team Trạng Quỳnh không tổn thương. Khó nhưng đâu phải là không làm được. Trừ khi mình cố tình như vậy vì lý do nào đó”, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ.

Có thể nói, Trấn Thành đang có một khởi đầu năm 2019 thành công khi cả hai bộ phim mà anh tham gia đều đang xếp hàng top doanh thu phòng vé. Thế nhưng, nam danh hài có lẽ lại hứa hẹn một năm nhiều thị phi, khi dính ồn ào từ chính hai thành công này của mình. Cho đến hiện tại, cổ đông của phim Trạng Quỳnh đang đòi khởi kiện Trấn Thành vì vô trách nhiệm, trong khi bản thân nam danh hài vẫn chưa chính thức lên tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.