Xã hội

Trần tình của Phó giám đốc Sở "đòi" trả nhuận bút mới cung cấp thông tin

01/07/2022, 12:24

Ông Văn Hữu Huệ, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long lên tiếng về việc đòi phóng viên phải trả nhuận bút mới cung cấp thông tin.

Liên quan đến việc ông Văn Hữu Huệ, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long "đòi" phóng viên phải trả nhuận bút mới cung cấp thông tin như báo chí phản ánh, trao đổi với Báo Giao thông ngày 1/7, lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh đã có quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí từ năm 2017.

"Theo quy chế, không có quy định về việc nhận nhuận bút khi cung cấp thông tin cho báo chí.

Đối với ý kiến của ông Văn Hữu Huệ yêu cầu một phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh phải có nhuận bút cho người cung cấp thông tin chỉ là mang tính cá nhân.

Chúng tôi đã đề nghị Sở NN&PTNT cung cấp thông tin theo phản ánh của báo chí để Sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Long", vị này cho biết.

img

Trụ sở Sở NN&PTNT Vĩnh Long.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin ông Văn Hữu Huệ, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long yêu cầu một phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh "phải trả nhuận bút cho người cung cấp thông tin".

Cụ thể, trong ngày 29/6, một phóng viên thường trú của một cơ quan báo chí ở Vĩnh Long đã liên hệ lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long để thực hiện bài viết tuyên truyền về xây dựng thương hiệu cho hợp tác xã trong tỉnh.

Phóng viên được đề nghị liên hệ với Phó giám đốc Sở là ông Văn Hữu Huệ để được cung cấp thông tin.

Qua trao đổi, ông Huệ hỏi với mỗi một tin bài, phóng viên được trả nhuận bút bao nhiêu và trong cơ cấu có phần của người soạn tin cho phóng viên hay không. Ông Huệ cũng nói rằng cấp dưới của ông soạn thông tin, tìm tài liệu mất nhiều thời gian, trong khi đó "phóng viên viết bài thì nhận nhiều nhuận bút".

Ông Huệ cũng nói với phóng viên này về đề nghị với Ban biên tập của báo, nếu muốn hợp tác thì phải có trách nhiệm, nếu không thì cấp dưới của ông "không chịu làm".

Khi được đặt vấn đề bao nhiêu tiền thì ông Huệ nói phóng viên này tự định giá sao cho hợp lý.

Câu chuyện giữa hai người kết thúc khi thỏa thuận được đặt ra là phóng viên chi 50% nhuận bút cho người soạn thảo thông tin.

Trước sự việc này, ông Trương Thành Dãnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Rất lấy làm tiếc về việc làm trên của ông Huệ. Trong cuộc họp giao ban tới, tôi sẽ chấn chỉnh ngay việc này. Không ai lại đi làm như thế".

Trao đổi với PV Giao thông trong sáng 1/7, ông Huệ trần tình: "Thời gian qua, mỗi khi báo chí liên hệ cung cấp thông tin hoặc phỏng vấn thì cấp dưới của tôi phải thu thập thông tin, soạn nội dung, mất rất nhiều thời gian và công sức".

Theo ông Huệ, một tác phẩm báo chí khi xuất bản thì bao gồm công sức lao động của tất cả các bên (bên viết và bên cung cấp thông tin). Trong khi đó nhuận bút thì chỉ có phóng viên được lĩnh.

"Từ đây, dẫn đến chuyện các anh em hay than phiền về việc này.

Dưới góc độ là một cán bộ lãnh đạo Sở, tôi sẵn sàng cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định. Tôi không phải đòi chia nhuận bút mà chỉ muốn giãi bày tâm tư tình cảm của các anh em trong đơn vị.

Có thể, các diễn đạt của tôi chưa hay nên tạo dư luận không tốt”, ông Huệ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.