SEA Games 30

Trận U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan trước giờ G: Đừng để ác mộng tràn về

05/12/2019, 13:30

U22 Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế nhưng không thể chủ quan trước U22 Thái Lan khi gặp đối thủ này trong trận đấu quyết định.

2 năm trước, tại SEA Games 29, Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là giành vé vào bán kết nhưng cuối cùng đoàn quân áo đỏ lại thua 0-3. Trận thua này khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải từ chức còn giấc mơ vàng SEA Games của bóng đá thêm một lần dang dở.

15h chiều nay (5/12), Việt Nam lại bước vào một trận đấu tương tự, với đối thủ quen thuộc Thái Lan. Nhờ lợi thế đang nắm trong tay, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa, thậm chí thua với cách biệt tối thiểu vẫn có thể giành vé vào bán kết. Dẫu vậy, bài học 2 năm trước vẫn còn đó, Việt Nam không được phép chủ quan.

Người Thái đang bị dồn vào chân tường và buộc phải dốc toàn lực để tấn công khi giáp mặt Việt Nam. Đây rõ ràng là thách thức không nhỏ cho hàng thủ áo đỏ, vốn chưa phải đối mặt với sức ép lớn từ đầu giải. Trong trường hợp bị thủng lưới trước, thầy trò ông Park sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn, sức ép.

Cơ sở để người hâm mộ tin vào kết quả có lợi cho U22 Việt Nam là HLV Park Hang-seo chưa từng thua trước bất kỳ đội bóng nào ở Đông Nam Á. Riêng ở cấp độ U22, Việt Nam từng thắng Thái Lan 4-0 tại vòng loại châu Á 2020.

Đương nhiên, U22 Thái Lan đã tiến bộ hơn dưới thời HLV Akira Nishino nhưng để đánh bại đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo là điều không dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.