Bóng đá

Trận Việt Nam - Indonesia bất ngờ sinh biến, thầy trò ông Park hưởng lợi

03/10/2019, 21:43

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia vào ngày 15/10 tại vòng loại World Cup 2022 có thể phải đổi địa điểm.

img
Việt Nam làm khách trên sân Indonesia vào ngày 15/10

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi công văn đến VFF đề nghị đổi địa điểm trận đấu giữa tuyển Indonesia với tuyển Việt Nam ngày 15/10 tại vòng loại World Cup 2022 từ thủ đô Jakarta về đảo Bali.

Lý do được PSSI đưa ra là những cuộc biểu tình rầm rộ của sinh viên những ngày qua với trung tâm dồn về khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno Jakarta Complex khiến vấn đề an ninh hết sức phức tạp và khó lường.

PSSI dự báo nguy cơ về các cuộc biểu tình lớn này có thể phải kéo dài đến 20/10, thời điểm tân Tổng thống Indonesia nhậm chức. Chính bởi vậy, việc tổ chức trận đấu vào ngày 15/10 tại sân Bung Karno không đảm bảo yếu tố an ninh.

PSSI cũng đã gửi văn bản xin phép AFC về việc đổi địa điểm tổ chức trận đấu. Tuy cơ quan đứng đầu bóng đá châu Á chưa hồi đáp nhưng có tới 90% khả năng trận Indonesia tiếp đón Việt Nam sẽ tổ chức tại Bali.

Nếu chuyển sang Bali, tuyển Việt Nam sẽ đá trên sân I Wayan Dipta Stadium. Đây là sân bóng đa chức năng có mặt cỏ nhân tạo với gần 23 nghìn chỗ ngồi, ít hơn nhiều so với sức chứa hơn 80 nghìn của sân Bung Karno. Như vậy, việc thi đấu tại Bali sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giảm được đánh kể sức ép từ bốn mặt khán đài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.