Hỏi - Đáp

Trang bị ghế chuyên dụng cho trẻ đi ô tô

14/05/2014, 06:35

Tôi có con nhỏ mới 3 tuổi và muốn lắp thêm ghế trên ô tô để cháu ngồi cho an toàn. Vậy xin hỏi, trong trường hợp nào trẻ cần được ngồi ghế chuyên dụng dành cho trẻ em trên ô tô?


Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội)

Trả lời: Nhiều gia đình có con nhỏ có nhu cầu trang bị ghế ngồi đặc biệt trên ô tô dành cho con. Việc chọn mua một chiếc ghế ngồi phù hợp ảnh hưởng rất nhiều đến an toàn của trẻ khi di chuyển bằng xe hơi. Trẻ em dưới 2 tuổi được khuyên nên sử dụng loại ghế ngồi chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh. Từ 4 đến 9 tuổi, trẻ sẽ dùng qua các loại ghế ngồi khác nhau để phù hợp với chiều cao và cân nặng của từng thời kỳ. 


Ghế chuyên dụng cho trẻ em có nhiều kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên về cơ bản nó được thiết kế đảm bảo độ êm ái và cũng có đầy đủ các chức năng như dây đai an toàn với 4 điểm đeo như: Ba lô, tựa đầu, nghỉ tay và vị trí để chai nước/ sữa. Ngoài ra, ghế chuyên dụng còn có hệ thống dây đai để buộc chặt với ghế sau của xe ô tô. 


Trẻ trên 9 tuổi mới có thể sử dụng ghế ngồi trên xe hơi với dây đeo an toàn như người lớn. Khi lựa chọn ghế ngồi cho trẻ, các gia đình cũng nên nắm vững cách thức lắp đặt và sử dụng của từng loại để có thể đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chương trình được thực hiện và tài trợ

bởi Công ty Ford Việt Nam

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.