Xã hội

Trắng đêm CSGT, y tế "hộ tống" nghìn người đi xe máy qua hầm Hải Vân

07/10/2021, 07:12
image

Khuya 6/10 đến rạng sáng 7/10, gần 1.000 người dân đi xe máy từ TP.HCM về quê được đưa đón qua hầm Hải Vân an toàn.

0h30 ngày 7/10, trời Đà Nẵng thêm mưa nặng hạt, gió tạt mạnh khu vực Hải Vân. Cả ngàn người trên xe máy từ TP.HCM về quê tạm nghỉ khu vực chỗ nhà chờ xe trung chuyển qua hầm Hải Vân.

Tiếng còi hụ trên xe đặc chủng CSGT (Phòng CSGT, Công an Đà Nẵng) báo hiệu, các lực lượng chức năng: TTGT, y tế, đơn vị vận hành khai thác hầm Hải Vân được tăng cường, bố trí đội hình nghiêm ngặt, đưa dẫn đoàn xe máy về phía hầm Hải Vân.

img

Đoàn xe máy từ TP.HCM về được dẫn qua hầm đường bộ Hải Vân ra phía Bắc

Theo ghi nhận của PV, sau hành trình về quê dài cả nghìn kilômét, nhiều người không đủ sức chạy xe tiếp đã được Hội xe bán tải Đà Nẵng hỗ trợ chở qua địa phận Đà Nẵng, xe máy, hành lý đưa lên thùng xe bán tải để đảm bảo an toàn.

Từ cửa hầm phía Nam, Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác Hầm Đường bộ Hải Vân (Hamadeco) phối hợp các cơ quan chức năng bố trí xe cứu thương, xe chữa cháy, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện "hộ tống" người dân qua hầm.

Hơn 1h sáng 7/10, đoàn xe CSGT dẫn đường cho hàng chục xe máy vào hầm, hướng về phía Bắc. Theo sau người dân là đoàn xe của các tình nguyện viên, các hội từ thiện. Chừng hơn 10 phút, đoàn xe đã qua hầm an toàn.

Anh Lê Văn Lâm (quê tỉnh Quảng Trị) cho hay, anh rất biết ơn vì Đà Nẵng cho phép người dân được qua hầm để về quê, rút ngắn khoảng cách, đảm bảo an toàn rất nhiều so với đi đèo.

"Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, chúng tôi đã được hỗ trợ thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa… hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt… Tôi cảm ơn thành phố rất nhiều", anh Lâm chia sẻ.

>>> Clip Dẫn đoàn người từ TP.HCM đi xe máy về quê qua hầm Hải Vân:

Trước đó gần 2 tiếng, có một đoàn người tự phát với khoảng 400 xe máy hướng về hầm Hải Vân. Những công dân trong đoàn này nằm ngoài kế hoạch đưa qua hầm ban đầu, tập trung ngày càng đông tại điểm trung chuyển trước hầm.

img

Xe máy, hành lý và người dân đuối sức được Hội xe bán tải Đà Nẵng hỗ trợ chở qua hầm

Lãnh đạo Hamadeco cho hay, đơn vị lập tức liên hệ với Công an thành phố, các cơ quan liên quan tổ chức đưa đoàn người này qua hầm trước, tránh việc tập trung quá đông người.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đây là tình huống bất khả kháng, bởi theo thiết kế xây dựng, quy định khai thác, vận hành hiện hành, xe máy, xe thô sơ không được lưu thông qua hầm Hải Vân.

Tuy nhiên, trước tình thế mưa to gió lớn, trời đêm nếu để người dân đi xe máy qua đèo Hải Vân dù có lực lượng chức năng và phía Công ty Đèo Cả hỗ trợ cũng gây mất an toàn.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cho hay, quyết định mở hầm cho xe máy lưu thông mang tính nhân văn, kịp thời hỗ trợ người dân. Tuy nhiên, công tác "hộ tống" phải lên phương án kỹ lưỡng, đảm bảo tuyệt đối cho người dân lưu thông an toàn.

>>> Một số hình ảnh đưa người dân đi xe máy về quê qua hầm Hải Vân:

img

Xe cứu thương được bố trí trước cửa hầm, theo sau đoàn xe máy để hỗ trợ khi người dân cần.

img

Hành trình về quê cả nghìn km khiến nhiều người đuối sức, Hội xe bán tải Đà Nẵng hỗ trợ chở người dân cùng hành lý từ điểm giáp ranh tỉnh Quảng Nam ra đến địa phận Thừa Thiên Huế.

img

Trong đêm 6/10 rạng sáng 7/10, Hamadeco phối hợp các cơ quan chức năng "hộ tống" khoảng 1.000 người đi xe máy qua hầm

img

Một trong những chiếc xe máy cuối cùng của đoàn người qua hầm Hải Vân.

img

Hamadeco bố trí chốt chặn ô tô, đợi đoàn xe máy qua hết hẳn mới cho các loại xe ô tô lưu thông qua hầm trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.