Pháp luật

Trắng đêm khám xét nơi ở của nhóm móc túi trên xe buýt TP.HCM

20/10/2019, 09:38

Lực lượng công an trắng đêm khám xét nơi ở của nhóm móc túi hành khách đi xe buýt ở khu vực Suối Tiên.

img
Công an làm việc với bà Sen rạng sáng 20/10. Ảnh: Yên Tân

Đến rạng sáng 20/10, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) thực hiện xong lệnh khám xét nơi ở của Quách Chinh Nhân (hay còn gọi là “Siêu nhân”, 47 tuổi) ở cư xá Bà Điểm (huyện Hóc Môn). Đối tượng Nhân được trinh sát hình sự Thủ Đức đưa đến Công an xã Bà Điểm để làm các thủ tục liên quan. Đến khoảng 23h, người đàn ông này được đưa về nơi ở là căn phòng trọ ở cư xá Bà Điểm.

Đến rạng sáng ngày 20/10, đối tượng Dương Thị Sen (hay còn gọi là “Gái vọng”, 54 tuổi, quê Đà Nẵng) cũng được đưa về căn phòng trọ ở trên đường XTT9 (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) để thực hiện lệnh khám xét.

Ngoài ra, một tổ công tác khác của Công an quận Thủ Đức cũng đưa Bùi Văn Vinh (hay còn gọi là “râu Anh”, 32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) về nơi ở để thực hiện lệnh khám xét.

Đây là 3 thành viên trong băng móc túi người dân đi xe buýt mà báo chí đã phản ánh. Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Đến ngày 19/10, 2 thành viên trong băng là Sen và Nhân đã bị bắt khẩn cấp. Bên cạnh đó, lấy lời khai làm việc với Đỗ Thị Hạnh (77 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và Trần Văn Điệp (36 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và Bùi Văn Vinh (hay còn gọi là “râu Anh”, 32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Qua lời khai và bằng chứng ban đầu, công an xác định nhóm này chính là nhóm móc túi tại khu vực chờ xe buýt. Trong đó, Nhân, Vinh, Sen là những người dàn cảnh lấy tài sản. Hạnh là người phụ nữ bán nước, đóng vai trò cảnh giới, cất giấu các tài sản phạm tội; Điệp là chủ tiệm điện thoại đã mua lại các điện thoại mà băng này trộm được.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan phát đi thông báo yêu cầu những ai bị băng nhóm này trộm tài sản đến để trình báo, phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.