Xã hội

Trắng đêm không ngủ vì voi rừng vào nhà phá hoa màu, dạo bộ dọc tỉnh lộ 544

08/12/2022, 18:16
image

Hai con voi rừng kích thước lớn đã vào tận nhà dân ở xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), phá hoại nhiều cây trồng.

Chiều 8/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Hạt đang giao 2 tổ công tác tiến hành chốt chặn trên tuyến tỉnh lộ 544, đoạn qua dốc Pù Xen để cảnh báo và cấm người dân đi qua khu vực này, đồng thời tiến hành xua đuổi 2 con voi về với rừng.

img

Hình ảnh 1 cá thể voi trên đường tỉnh 544

Trước đó, khoảng 2h sáng cùng ngày (8/12) 2 con voi rừng có kích thước lớn bất ngờ đi vào nhà dân ở bản Đôm 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Voi rừng đã phá mía và một số cây trồng của người dân trong bản Đôm 1. Đến sáng nay, voi di chuyển ra đường tỉnh 544, đoạn qua dốc Pù Xen.

“Mấy hôm nay, voi cứ quanh quẩn trong khu vực gần dân cư bản Đôm 1 và bản Luồng của xã Châu Phong.

Voi vào đến tận nhà dân không những phá hoại cây cối, tài sản mà còn khiến chúng tôi không thể an tâm.

Cả đêm qua người dân không ngủ vì lo sợ voi vào nhà tấn công người", một người dân xã Châu Phong nói.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu đã nhanh chóng có mặt để phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương xua đuổi voi vào rừng và cảnh báo, cảnh giới không cho người dân tới khu vực nguy hiểm.

Video voi vào tận sát nhà dân

Được biết, vào cuối tháng 10/2022, tại khu vực Huôi Phúng, sát tỉnh lộ 544 đoạn qua xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu cũng liên tục xuất hiện 2 con voi.

Voi đã phá rào thép gai vườn keo, vào ăn cỏ và dẫm hư hỏng nhiều cây keo mới trồng của các hộ dân.

Mặc dù lực lượng chức năng và người dân đã dùng nhiều biện pháp để xua đuổi như đốt lửa, gõ mõ… nhưng hai con voi vẫn không chịu rời đi.

Theo người dân nơi đây cho biết, đây là cặp voi mẹ con, là voi cái sống ở khu vực Quỳ Hợp, Quỳ Châu thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã rất lâu.

Con voi mẹ đã già và bị hỏng 1 mắt, con voi con nhưng đã trưởng thành thì khá hung dữ nhưng rất may voi chỉ phá hoại hoa màu và cây cối mà chưa tấn công người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.