An ninh hình sự

Trắng đêm lập chốt truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự

01/06/2022, 07:07

Sau khi có thông tin phạm nhân Triệu Quân Sự lại tiếp tục trốn khỏi trại giam, lực lượng chức năng đã huy động lập nhiều chốt truy bắt.

Sáng ngày 1/6, ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo của lực lượng chức năng về việc tù nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam T974 (nằm trên địa bàn xã Thành Long), chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng để phối hợp cùng cơ quan chức năng lập chốt chặn, truy tìm ngay trong đêm 31/5.

img

Hình ảnh Triệu Quân Sự bị bắt giữ ở các lần vượt ngục trước đó (Ảnh nguồn Internet)

“Sau khi nhận thông tin, xã đã huy động dân quân để chốt chặn các điểm nút giao thông trên địa bàn. Đồng thời xã cũng đã thông báo trên loa truyền thanh để người dân biết và nâng cao cảnh giác, nhận diện đối tượng để tránh trường hợp Triệu Quân Sự lẩn trốn trong khu dân cư. Đến thời điểm này, chúng tôi đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng truy tìm tù nhân này”, ông Hùng cho biết thêm.

Được biết, hiện xã Thành Long đã lập 6 chốt tại 5 thôn để đảm bảo an toàn cho người dân và truy vết các thông tin về Triệu Quân Sự. Được biết, xã Thành Long hiện tại có 1.378 hộ dân với hơn 7.600 nhân khẩu.

img

Tất cả các phương tiện ra vào địa bàn xã Thành Long đều được kiểm soát chặt chẽ

Phạm nhân Triệu Quân Sự (32 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, người đang chấp hành án phạt tù chung thân) đã vượt ngục. Theo cơ quan chức năng, chiều ngày 31/5, Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam T974 ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành, thuộc Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng. Phạm nhân Sự là đối tượng từng phạm tội giết người, cướp tài sản, với tính chất manh động và nguy hiểm.

Đặc điểm nhận dạng phạm nhân Sự cao 1.6 m, sống mũi thẳng, da ngăm đen, nốt ruồi cách 1 cm ngay sau đuôi lông mày trái. Triệu Quân Sự được rèn luyện trong quân ngũ, nhưng binh nhì này lại mê game và phạm tội giết người, cướp tài sản nên bị xử phạt án tù chung thân.

img

Lực lượng dân phòng cũng được huy động để truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự

Theo tài liệu, trước đó, 22/8/2012, Sự từng đào ngũ rồi giết chết chủ quán để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng tại một quán cà phê có địa chỉ ở Long Biên (Hà Nội) và bị bắt 2 ngày sau đó. Ngày 15/3/2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên án Sự chung thân về tội cướp tài sản, giết người và đào ngũ.

Sau đó, Sự đã trốn khỏi Trại giam Quân sự Khu vực miền Trung, Quân khu 5, bằng cách cưa song sắt phòng giam vào ngày 8/1/2015. Sau đó, Cục Truy nã tội phạm (Bộ Công an) đã bắt khi gã đang chơi tại một quán game ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và bàn giao lại cho Bộ Quốc phòng.

Nhưng sau khoảng gần 5 năm thụ án thì Sự lại vượt rào kẽm gai, trốn khỏi trại giam T10, Quân khu 5 ở Tam Kỳ (Quảng Nam) ngược trở ra trên xe khách và trốn vào một khu rừng ở đèo Hải Vân.

Rồi Sự bị lực lượng chức năng vây bắt và đưa về trại giam của Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) có địa chỉ ở xã Thành Long (Thạch Thành, Thanh Hóa).

Tuy nhiên, đến ngày 31/5/2022, Sự lại bỏ trốn khỏi trại giam và đây là lần thứ 3, phạm nhân Triệu Quân Sự này trốn khỏi trại giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.