Trắng đêm mưu sinh trong mùa dịch virus Corona

14/02/2020, 12:40

Dịch cúm Vũ Hán khiến người dân e ngại khi phải ra ngoài. Nhưng tại những khu chợ đêm, nhiều người vẫn phải thức trắng mưu sinh.

img
Hơn 23h đêm ngày 13/2 tại chợ đầu mối Bắc Thăng Long, Hà Nội, nhiều tiểu thương vẫn thức chong chong để buôn bán. Mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng họ vẫn phải lặn lội tại khu chợ rất mất vệ sinh với lượng lớn gia cầm được tập kết.
img
Tiếp xúc thường xuyên với gà, vịt nhưng người phụ nữ này không dùng khẩu trang hay găng tay. Chị cho biết, mặc dù có nghe về dịch cúm từ virus Corona nhưng nếu đeo khẩu trang thì cảm thấy rất bí, khó làm việc.
img
Chiếc khẩu trang người đàn ông này đang đeo đã chuyển màu sau nhiều giờ làm việc tại chợ. Điều kiện vệ sinh tại khu vực này khá tệ vì mưa gió, ẩm ướt, phân, lông gia cầm ở khắp nơi.
img
Người đàn ông mải mê lướt điện thoại bên cạnh hàng trăm con ngan đang chờ bán. Dưới nền chợ là bùn đất, phân ngan vịt. Có vẻ như mọi người đã quen và không lo lắng về cúm gia cầm hay cúm Vũ Hán đang hoành hành.
img
Điều kiện vệ sinh trong khu vực buôn bán gia cầm tại chợ đầu mối Bắc Thăng Long đã kéo dài nhiều ngày. Đặc biệt, trong thời tiết mưa rét thì còn tồi tệ hơn.
img
Một điểm giết mổ gia cầm ngay tại chợ. Tiết gia cầm trộn lẫn với phân, lông trên nền chợ tạo thành thứ mùi khó tả.
img
Một khu vực có mái che trong chợ, nên tình trạng vệ sinh "khá khẩm" hơn.
img
Cũng họp vào ban đêm, chợ rau Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội hoạt động từ khoảng 23 giờ đêm. Năm nay mưa rét kéo dài nên việc kinh doanh của người dân rất vất vả.
img
Không ít người tranh thủ ngủ ngồi để giữ sức khi chờ đợi bán hàng.
img
Mưa, rét, dịch bệnh kéo dài nhưng công việc mưu sinh vẫn phải làm. Những người phụ nữ này cho biết, họ gần như thức nguyên cả đêm để tìm, nhập hàng.
img
Sau Tết, rau xanh được giá nên những tiểu thương tại đây khá phấn khởi.
img
Nhiều người hy vọng, mưa rét, dịch bệnh sớm qua đi để những buổi chợ sẽ bớt lo lắng, vất vả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.