An ninh hình sự

Trắng đêm truy tìm 400 người nghiện trốn trại

14/04/2016, 09:08

Giả vờ đánh nhau, các đối tượng ở trại cai nghiện khống chế bảo vệ, lấy chìa khóa mở phòng rồi bỏ trốn.

DSCN9536[1]
400 người nghiện trốn trại, nhiều người đã dùng gạch đá tấn công bảo vệ, đập phá đồ đạc (Trong ảnh: Gạch bị ném nát vụ trước cổng Trung tâm cai nghiện)

Sáng 14/3, bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện các lực lượng chức năng đã bắt lại và đưa về trại một số học viên cai nghiện bỏ trốn tối 13/4. Đồng thời, Công an cũng đang điều tra nguyên nhân vụ việc hàng trăm người nghiện bỏ trốn trong đêm.

Lúc 8h30 sáng nay, nguồn tin của PV cho biết, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với các ngành liên quan vẫn đang tiếp tục truy tìm để thu gom những người nghiện cố tình không ra trình diện. Nguyên nhân ban đầu cho biết, rất có thể là do các đối tượng dàn cảnh đánh nhau để cướp chìa khóa của bảo vệ trung tâm rồi trốn trại...

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/4, gần 400 học viên đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (đóng tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) đã cùng nhau trốn trại sau khi đập phá nhiều tài sản và đánh bảo vệ trung tâm.

Theo thông tin ban đầu, tối 13/4, một phòng đã xảy ra ẩu đả khiến bảo vệ phải vào can ngăn. Ngay sau đó, các đối tượng đã khống chế bảo vệ, lấy chìa khóa và mở cửa nhiều phòng khác để nhiều học viên cùng bỏ trốn. Trong khi thoát ra ngoài, nhiều người nghiện đá dùng gạch đá ném bảo vệ, đập phá đồ đạc rất manh động. Trong khi đó, chỉ có vài chục bảo vệ nên không thể nào ngăn cản được “biển người”.

DSCN9543[1]

Cảnh sát đưa những người nghiện quay về trại trong đêm 13/4

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động hàng trăm chiến sỹ đến khu vực trại cai nghiện và chốt chặn ở các ngã đường để xử vụ việc. Trong đêm 13/4 và rạng sáng nay (14/4), các cơ quan chức năng đã đưa được nhiều học viên quay về trại, tuy nhiên vẫn còn người bỏ trốn chưa thu gom được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.