Đời sống

Trang ký ức đẫm cảm xúc của bạn trẻ hé lộ cuộc sống ở khu cách ly

29/03/2020, 20:27

Những dòng lưu bút giản dị, những câu chuyện thường ngày, hình vẽ ngộ nghĩnh, dễ thương... đã phần nào hé lộ cuộc sống ở khu cách ly tập trung.

img
Những dòng lưu bút chân thành, mộc mạc gửi tới các chiến sĩ bộ đội làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đang ngày đêm căng mình với công tác phòng chống dịch bệnh.

Đại bộ phận người dân đồng thuận và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của lực lượng chức năng với khẩu hiệu “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Tuy nhiên, trong số đó vẫn còn một bộ phận người dân thiếu ý thức, khai báo y tế không trung thực… khiến diễn biến dịch bệnh Covid-19 càng trở lên phức tạp, khó lường.

Chúng tôi bất ngờ khi đọc được những dòng lưu bút giản dị, mộc mạc của các học sinh, sinh viên, du học sinh ở khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Hải Phòng.

Những trang viết đã nói lên tình cảm yêu thương, sự sẻ chia với nỗi vất vả với các cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ, nhân viên và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, động lực để họ tiếp tục chiến đấu chống đại dịch.

img
Dòng lưu bút của du học sinh Nguyễn Thị Thanh Huế khiến nhiều người xúc động

Trong bài viết hơn 1 trang giấy với tựa đề "Kỷ niệm mùa dịch Covid-19 (14/3/2020)", em Nguyễn Thị Thanh Huế, du học sinh năm 3 tại Hàn Quốc mở đầu thật hài hước: “Khi ở Hàn Quốc, dịch bệnh đã tặng cháu vài đêm mất ngủ và lấy đi vài kg thịt. Cuối cùng, cháu quyết định về, trước là ăn cơm nhà nước nuôi, sau là ăn cơm mẹ nấu để lấy lại số thịt đã bị hao”.

Huế cùng những hành khách trên chuyến bay cuối VJ925 về Hải Phòng. Khi về đến sân bay Cát Bi, cô và tất cả hành khách được chuyển về khu cách ly tại Đại học Hải Phòng.

Sau khi làm xong thủ tục, Huế được nhận một cái bánh mì giò. Cầm chiếc bánh, cô cảm động rưng rưng vì rất lâu rồi chưa được thưởng thức món ăn giản dị của quê hương.

Tuy nhiên bước sang ngày thứ 3, Huế bị sốt và vô cùng lo lắng. Huế viết: "Cháu lo lắng, hồi hộp lắm. Nhưng cháu luôn được các bác sĩ thăm khám, theo dõi tận tình. Các chú bộ đội thì gọi điện hỏi thăm, động viên.

Sang ngày thứ 7, cháu được trả lại Đại học Hải Phòng và có kết quả xét nghiệm âm tính". Sau 14 ngày lưu lại khu cách ly, Huế chia sẻ mình chắc chắn sẽ lên cân vì mình được ăn cơm ngon 3 bữa.

img
Ngoài những lời viết giản dị, các bạn trẻ ở khu cách ly còn thể hiện cả tài năng hội họa trong trang lưu bút

Cuối thư, sau những lời cảm ơn sâu sắc, Huế chúc lực lượng làm nhiệm vụ và mong đất nước nhanh chóng khống chế được dịch bệnh: "Cháu xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Tiệp, các chú bộ đội, công an đã quan tâm đến vật chất cũng như tinh thần, phục vụ tất cả mọi thứ rất chu đáo cho toàn thể các công dân tại khu vực cách ly”.

Không chỉ vậy, Huế còn “thú tội” trong thời gian ở khu cách ly: “Cháu xin lỗi các chú vì đôi khi có làm phiền, gây ồn ào đến các chú. À cháu xin lỗi vì còn làm vỡ một cái nhiệt kế. Cháu không cố ý đâu ạ...”.

Nhiều trang lưu bút khác đã được các bạn trẻ viết lên thay cho lời cảm ơn, sự cảm phục và sẻ chia những vất vả mà các cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ, nhân viên ở các khu cách ly tập trung đang phải trải qua.

“Trong thời gian 14 ngày cách ly vừa qua, cháu cũng như mọi người từ chuyến bay Hàn Quốc - Hải Phòng trở về đã được cách ly vô cùng an toàn và kỹ lưỡng. Sáng ăn, trưa ăn, tối lại ăn... Ngày ngày được nhắc nhở đo nhiệt độ cơ thể, dặn dò đi ngủ sớm, dậy sớm theo tác phong quân đội.

Thời gian vừa qua, chắc là các chú rất mệt mỏi, vất vả khi phải chăm sóc những người cách ly như chúng cháu. Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới cán bộ, bộ đội đã luôn bên cạnh ủng hộ, động viên chúng cháu suốt thời gian qua. Chúng cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc. Cùng nhau ngăn ngừa dịch bệnh. Việt Nam cố lên!”, một trang lưu bút khác có chữ ký của 4 cô gái Hiền, Lệ, Thanh Thủy và Tú Anh đã viết.

img
Những lời động viên mộc mạc, chân thành sẽ là nguồn cổ vũ để các cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ, nhân viên có thêm động lực chiến đấu với dịch Covid-19

Thượng tá Nguyễn Văn Năm, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự quận Kiến An, TP Hải Phòng, đơn vị làm nhiệm vụ tại khu cách ly Đại học Hải Phòng xúc động chia sẻ: “Những ngày sống trong khu cách ly, mọi người rất thân thiện, hòa đồng và luôn hợp tác để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy dù công việc có vất vả bao nhiêu nhưng đó chính là ngọn lửa giúp chúng tôi thắp lên niềm tin, động lực để chiến đấu chống đại dịch Covid-19”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.