Hồ sơ tài liệu

Trang nghiêm bế mạc Đại hội Đảng ở Triều Tiên

10/05/2016, 09:52
image

Hôm qua (9/5), Triều Tiên bế mạc Đại hội Đảng Lao động lần đầu tiên được tổ chức trong hơn 36 năm.

Chủ tịch Triều Tiên KIm Jong-un tuyên bố b

Chủ tịch Triều Tiên KIm Jong-un tuyên bố bế mạc Đại hội Đảng lần thứ 7

Truyền hình nhà nước KRT phát sóng toàn cảnh trong đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố bế mạc Đại hội Đảng Lao động lần thứ 7. Đại hội Đảng lao động Triều Tiên được tổ chức từ ngày 6/5. Trong 4 ngày làm việc, Chủ tịch Kim Jong-un có bài phát biểu ca ngợi các vụ thử tên lửa và phóng vệ tinh thời gian gần đây của Bình Nhưỡng.

Trong kỳ Đại hội này, lãnh đạo trẻ Kim Jong-un chính thức được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên. Ông Kim Jong Nam, Chủ tịch Quốc hội Nhân dân Tối cao thông báo: “Tôi trân trọng thông báo Đồng chí Kim Jong Un được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên”. Việc ông Kim được bầu chọn làm Lãnh đạo Đảng đúng như dự đoán của các chuyên gia trước đó. Cũng trong ngày 9/5, KCNA đưa tin, Triều Tiên khẳng định sẽ tăng cường khả năng vũ khí hạt nhân bất chấp lệnh cấm vận và trừng phạt nặng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Sau Đại hội thành công của Triều Tiên, hôm nay 10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng Triều Tiên: “Tôi chúc người dân Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đạt được thắng lợi mới trong giai đoạn tiến lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un. Chúng tôi sẽ cùng với Triều Tiên mang lại hạnh phúc cho cả hai đất nước, người dân, đóng góp vào hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực qua việc phát triển hợp tác và tình hữu nghị giữa Trung Quốc – CHDCND Triều Tiên”. 

Video bế mạc Đại hội Đảng lao động Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.