Thị trường

Trang trại bò của TH True Milk đạt kỷ lục Châu Á

16/05/2015, 20:41

Trang trại bò của TH True Milk vừa đạt kỷ lục Châu Á về cụm trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất.

IMG_0915
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát thực hiện nghi thức
gắn Huân chương lao động Hạng ba lên lá quốc kỳ.

Ngày 16/5, tại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.

Tại buổi lễ, ông Tal Cohen - Giám đốc Afimilk - Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn Dự án đã điểm lại những bước đi thần kỳ của TH khi đánh thức vùng đất nghèo ở khu vực cao nguyên Phủ Quỳ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á nhờ Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”.

Dự án được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Sau thời gian thi công cấp tập, những con bò giống chuẩn HF cao sản đã được nhập về và tới ngày 26/1/.2010 dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH ra đời. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.

thitruongsuanuoc5
Trang trại chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH được công nhận là Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á

Trang trại TH áp dụng công nghệ đầu cuối, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa, cùng đó là việc quy tụ công nghệ xử lý nước, trồng nguyên liệu, phối trộn thức ăn… tiên tiến nhất thế giới. Quy trình sản xuất của TH được tư vấn bởi Afikim ( Isarel), trong đó khâu chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi Afikim (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y).

Khi đạt quy mô 45.000 con, Trang trại TH đã được công nhận là trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Việt Nam và Nhà máy sản xuất sữa tươi có trang trại chăn nuôi hiện đại và đồng bộ lớn nhất Việt Nam.

Trang trại TH còn được Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam giới thiệu ứng cử kỷ lục Châu Á. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở Châu Á, tháng 2/2015, Tổ chức Kỷ lục Châu Á (tại Ấn Độ) đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.

IMG_0926
Bà Thái Hương trao 1 triệu ly sữa cho học sinh cả nước

Với phương châm “Đặt lợi ích của Tập đoàn trong lợi ích chung của quốc gia, không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận mà luôn tìm cách hài hòa giữa các lợi ích để tất cả đều có một tương lai bền vững và cuộc sống hạnh phúc hơn”, những năm qua, Tập đoàn TH đã có rất nhiều hoạt động thiết thực trong công tác thiện nguyện để cùng xã hội cải thiện cuộc sống cho những hoàn cảnh khó khăn như: trao tặng hàng triệu ly sữa học đường TH school MILK cho trẻ em nghèo các huyện vùng núi và biển đảo, hàng triệu ly sữa cho trẻ em vùng sâu, vùng xa tiêm phòng vắc xin sởi – Rubell; Chương tình “Sữa lên Tây Bắc – Bé nhắc TH true MILK”; chương trình sữa cho miền biển đảo…

Với những thành tựu kể trên, Công ty CP thực phẩm sữa TH đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã chúc mừng những thành tựu mà TH True milk đóng góp cho đất nước, tạo nên một cuộc các mạng trong chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam và đem lại nguồn sản phẩm chất lượng cao cho nhân dân.

Đặc biệt, TH True milk vinh dự được tổ chức kỷ lục châu Á công nhận kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á, đã đem lại niềm tự hào rằng người Việt Nam có thể không cao nhưng có thể làm được những điều cao lớn nhất châu Á…

Cũng nhân dịp này, Tập đoàn sữa TH đã trao món quà từ thiện gồm 1 triệu ly sữa cho học sinh trong cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.