Thế giới

Trang trại điện năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

09/06/2017, 15:31

Trại điện năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới vừa được hoàn thiện tại Trung Quốc.

34

Trang trại pin năng lượng mặt trời tại Trung Quốc

Trại điện năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới vừa được hoàn thiện tại Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang từng bước sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, tăng cường vai trò lớn hơn trong nỗ lực giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận Paris.

Trại năng lượng này đã được kết nối với mạng lưới điện của TP Hoài An, tỉnh Giang Tô từ tháng 5 vừa qua. Công ty Điện lực Sungrow không tiết lộ quy mô chính xác của nhà máy này nhưng công suất của nó đã đạt gấp đôi trại điện trước đó (được cho là lớn nhất trên thế giới) được đặt tại Huaian và do Công ty Xinyi Solar xây dựng năm 2016.

Trại năng lượng mặt trời tại TP Hoài An, tỉnh Giang Tô, nơi vốn giàu tài nguyên than, có thể tạo ra 40 megawatt điện - đủ năng lượng cho 15.000 hộ gia đình, Công ty Sungrow cho biết.

Trung Quốc đang là nhà sản xuất điện mặt trời lớn nhất trên thế giới, đạt 77,42 gigawatt vào cuối năm ngoái, theo Cơ quan Năng lượng Quốc gia Trung Quốc. Năng lượng tái tạo chiếm 11% năng lượng được sử dụng tại Trung Quốc nhưng con số này có thể tăng lên 20% tính đến năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.