Xã hội

Trang trại bị dân phá đường, cắt lối đi phản đối đã khắc phục ô nhiễm

28/12/2022, 16:56

Sau phản ánh của Báo Giao thông, trại nuôi lợn quy mô lớn tại Thái Bình đã khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ngày 1/9/2022, Báo Giao thông có bài viết “Dân phá đường, cắt lối đi phản đối trang trại lợn gây ô nhiễm môi trường”, phản ánh việc người dân xã Nam Hưng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) tự phá đường, cắt lối đi để phản đối trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH Cường Thịnh nhiều năm gây ô nhiễm môi trường.

img

Toàn cảnh trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH Cường Thịnh

Sau phản ánh của Báo Giao thông, người dân thôn Lộc Ninh, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cho biết, trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Cường Thịnh đã khắc phục sự cố môi trường, mùi hôi thối không còn nồng nặc như trước, người dân địa phương đã được hưởng bầu không khí trong lành hơn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Thanh (46 tuổi, trú thôn Lộc Ninh, xã Nam Hưng) cho biết: Trước kia, có rất nhiều phân lợn, nước thải xả thải trực tiếp ra môi trường khiến mùi hôi thối bốc lên, ruồi muỗi bâu đen nhà, người dân rất lo lắng về tình trạng ô nhiễm này ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đối với người già trẻ em.

Tuy nhiên, hiện nay phía Công ty TNHH Cường Thịnh đã khắc phục sự cố môi trường, hiện nay mùi hôi thối không còn nồng nặc như trước, bầu không khí trong lành trở lại.img

Trang trại đã trang bị hệ thống máy ozon để khử mùi trong sản xuất và chăn nuôi

Ông Phạm Ngọc Mậu (80 tuổi, trú thôn Lộc Ninh, xã Nam Hưng) cũng cho hay: Trang trại chăn nuôi lợn của ông Công ty TNHH Cường Thịnh hoạt động gần 10 năm nay, nằm rất gần nhà ở của các hộ dân.

"Vài năm trở lại đây, trang trại gây ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều giếng khoan của các hộ trong thôn không thể sử dụng được. Chất thải từ trang trại này chảy ra khiến dòng sông 26/3 biến thành một mầu đen kịt, nay Công ty đã bắt đầu khắc phục sự cố môi trường. Chúng tôi hy vọng môi trường sống của người dân trở lại bình thường", ông Mậu cho hay.

img

Hệ thống xử lý nước thải tại trang trại đã hoạt động

Chủ tịch UBND xã Nam Hưng - ông Nguyễn Văn Phiêm cho biết: Trong năm 2021 và năm 2022, UBND xã đã tổ chức hai hội nghị đối thoại giữa nhân dân và Công ty TNHH Cường Thịnh để đưa ra giải pháp và hướng khắc phục. Phía Công ty TNHH Cường Thịnh cũng đã có cam kết với nhân dân. Đến nay, đơn vị này đã thực hiện cam kết khắc phục sự cố môi trường.

img

Hệ thống sục vi sinh khử mùi nước thải

Ông Đoàn Việt Thắng, người đại diện Công ty TNHH Cường Thịnh cho hay, sau phản ánh của Báo Giao thông cũng như trước sự bức xúc của người dân, phía Công ty đã đưa dây truyền xử lý nước thải chăn nuôi hiện đại nhất hiện nay vào hoạt động để xử lý môi trường.

"Chúng tôi cam kết, sẽ giữ gìn và bảo đảm môi trường trong quá trình sản xuất", ông Thắng cam kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.