Thời sự

Tránh bão số 3: Không còn phương tiện nào trên biển

16/09/2014, 17:12

Đến 5 giờ chiều nay 16/9, khu vực Hải Phòng đã có mưa to, gió nhẹ, đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 11 giật 12, mưa rất to.

Đến 5 giờ chiều nay 16/9, khu vực Hải Phòng đã có mưa to, gió nhẹ. Hiện tại ngoài đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 11 giật 12, mưa rất to. Theo ghi nhận ban đầu, đến thời điểm này Bạch Long Vỹ chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Các phương tiện đã về bến neo đậu an toàn
Các phương tiện đã về bến neo đậu an toàn

Đến 10 giờ sáng nay, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Hải Phòng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 3.894 phương tiện/14.422 lao động, 515 lồng bè/1.416 lao động, 116 chòi canh/135 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại bến biết thông tin về bão để chủ động phòng tránh. Hiện không có phương tiện nào hoạt động trên biển. Đã có 3.894 phương tiện/14.422 lao động neo đậu tại các bến.

Đến 11h ngày 16/9 đã tổ chức sơ tán và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn về người ở các khu vực nguy hiểm cho 13.406 người.

Ngừng hoạt động tuyến phà Đình Vũ – Cát Hải

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng Hoàng Triệu Hùng cho biết, đến 10 giờ ngày 16/9, toàn bộ phà biển hoạt động trên tuyến Đình Vũ- Cát Hải- Cát Bà đã được đưa đến nơi neo đậu tránh trú bão an toàn. Các bến phà cũng đã chủ động cấp nhiên liệu cho các phương tiện để sẵn sàng di chuyển nếu có tình huống xấu xảy ra.

Tại khu vực các bến phà ở sát cửa biển, cửa sông, công ty chỉ đạo BQL bến chủ động chằng chống mái, tập trung thiết bị, vật tư sẵn sàng ứng cứu khi nước dâng, có thể phá hủy hệ thống bờ kè, tường bao. Công ty huy động các tổ chức đoàn thể đến các bến phà để giúp đỡ BQL bến khắc phục hậu quả trước, trong và sau bão.

Hoãn các chuyến bay tại sân bay Cát Bi trong ngày 16/9

Ông Vũ Văn Viên, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, ngày 16/9, tất cả các chuyến bay tại đây đã phải hoãn và sẽ bay bù vào ngày 17/9. Cảng hàng không Cát Bi đã bố trí các khu vực đón tiếp, phục vụ nghỉ ngơi đối với những hành khách tới cảng do không nhận được thông tin dừng bay.

Tại khu vực ngoài nhà ga đón khách, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi yêu cầu các đơn vị liên quan bảo vệ thiết bị, công trình, có phương án xử lý tình trạng ngập nước. Đến 16 giờ ngày 16/9, công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 3 của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã hoàn thành.

Cảng Hải Phòng dừng hoạt động sản xuất từ 12 giờ ngày 16/9

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Công ty CP Cảng Hải Phòng, đến 12 giờ ngày 16/9, công ty đã dừng mọi hoạt động sản xuất, tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực chủ động phòng chống cơn bão số 3. Công ty giao các Chi nhánh căn cứ vào tình hình thời tiết thực tế và yêu cầu sản xuất của đơn vị chủ động điều hành để đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo phục vụ khách hàng.

Công ty yêu cầu các chi nhánh thực hiện di chuyển các thiết bị không làm hàng về vị trí neo tránh bão. Tổ chức thực hiện neo chèn chống bão cho thiết bị và hàng hóa theo kế hoạch và quy trình đã xây dựng. Đồng thời, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng xây dựng phương án tránh bão cho các tàu biển và phương tiện thủy, bố trí các tàu tại Cảng hợp lý. Riêng chi nhánh Cảng Hoàng Diệu, công ty yêu cầu cần tập trung nhân lực, phương tiện và thiết bị làm hàng giải phóng tàu ở vùng vịnh trước khi bão về, triển khai tránh bão cho phương tiện thủy tại khu vực chuyển tải.

114 tàu biển tại Hải Phòng đã vào tránh bão

Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng Bùi Văn Minh cho biết, đến 12 giờ ngày 16/9, còn 114 tàu biển trong khu vực cảng biển Hải Phòng, trong đó có 22 tàu nước ngoài. Nơi có nhiều tàu neo đậu nhất là các khu vực sửa chữa tàu biển với 27 tàu và có 55 tàu cập tại các cảng. Toàn bộ tàu biển đã được Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đến kiểm tra, vận động, tuyên truyền để tránh trú bão an toàn.

Cũng theo ông Minh, đến 15 giờ ngày 16/9, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tổ chức điều tiết, bố trí số lượng tàu ra vào cảng và khu neo đậu, chuyển tải để tránh trú bão theo các tuyến luồng, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đến 17 giờ ngày 16/9, 100% số tàu biển đến Hải Phòng đã được đưa vào nơi tránh trú bão an toàn.

Trung Thành

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.